ราชบุรี – ประกาศเจอจ่ายจบ ขโมยแสบตระเวนลักก๊อกน้ำร.ร.คืนเดียว 19 ตัว

ราชบุรี – ประกาศเจอจ่ายจบ ขโมยแสบตระเวนลักก๊อกน้ำร.ร.คืนเดียว 19 ตัว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊ค ได้โพสต์คลิปวงจรปิด ประกาศตามหาโจรแสบขโมย ก๊อกน้ำ 19 ตัว และรถพ่วงสาลี่ โรงเรียนบ้านหนองกวาง ม.7 ต.หนองกวาง โดยผู้ประกาศยังโพสต์ว่า คนร้ายได้ใช้อาศัยช่วงคืนวันลอยกระทงวันที่ 8 พ.ย. ขี่รถจยย.ไม่ทราบยี่ห้อ ชนิดออโต้เมติก สีขาว เข้ามาก่อนเหตุ หลังก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปยังเส้นสี่แยกหนองกวาง มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ ม.2 ต.หนองกระทิง ใครพบเห็นแจ้งที่เบอร์ 081-9031670 ทางเราจะมีรางวัลให้กับผู้ที่ชี้เบาะแส และทางเราจะเก็บข้อมูลการแจ้งไว้เป็นความลับ พร้อมแคปชั่น “เจอจ่ายจบ”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายจักรกฤษณ์ หาดี หรือ สารวัตรกำนันต.หนองกวาง ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิปประกาศตามหาตัวคนร้าย พร้อมให้ข้อมูลว่า ได้มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยหัวก๊อกน้ำทองเหลือ 19 ตัว และรถพ่วงสาลี่ ของร.ร.หนองกวาง ไป 16 ตัว ในคืนวันลอยกระทง ซึ่งตนและ นายมาโนช คำแก้ว กำนัน ต.หนองกวาง ได้รับการร้องเรียนมาจากทางโรงเรียน จึงได้นำคลิปกล้องวงจรปิด วีดีโอ ลงในเฟชบุ๊คเพื่อให้ชาวบ้านได้ช่วยกันติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ พร้อมจะมอบเงินรางวัลให้กับผู้ใดที่แจ้งเบาะแสด้วย

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร.ร.หนองกวาง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ น.ส.นัทกาญจน์ ง้วนจินดา อายุ 27 ปี ครูสอนสาขาคอมพิวเตอร์ พร้อมให้ข้อมูลว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยช่วงเช้า นางชนาทิพย์ สีสดดี รักษาการ ผอ. ได้มอบหมายให้เธอเดินทางเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เขาดินแล้ว เนื่องจาก รักษาการ ผอ. ไม่สบาย ซึ่งวันคือลอยกระทงวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาเที่ยงคืน คนร้ายได้เข้ามาขโมยหัวก๊อกน้ำทองเหลือ ยี่ห้อ ซันว้า รวม 18 ตัว มาตรน้ำใหญ่ 1 ตัว และรถสาลี่ 1 คัน ซึ่งวันที่ ทำให้ทางโรงเรียนได้รับความเดือดร้อนมาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียน จึงได้แจ้งกำนันในพื้นที่ และจนท.ตำรวจ ให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยในคลิปช่วงเวลาเที่ยงคืนวันเกิดเหตุ ได้ยินเสียงสุนัขในโรงเรียนเห่านาน 20 นาที และพบเหมือนแสงไฟฉายของคนร้ายแว๊บเดียว จนมาเห็นเพียงเงาของคนร้ายประมาณ 2 คน เดินเข้ามาขโมยของของโรงเรียนไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาทางซุ้มวัดหนองกวาง ซึ่งประตูโรงเรียนจะปิด โดยเกิดเหตุที่วัดก็จัดงานลอยกระทง และใช้สนามของโรงเรียนเป็นที่จอดรถ หลังก่อเหตุคนร้ายได้มุ่งหน้าหลบหนีไปทางเขต อ.หนองตากยา จ.กาญจนบุรี ส่วนความเสียหายเบื้องต้นนั้นประมาณ 8,000 บาท

นอกจากนี้หลังเธอแจ้งให้กำนันในพื้นที่ทราบ จึงทราบว่า คนร้ายลักษณะเดียวกันนี้ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยหัวก๊อกน้ำทองเหลือในโรงเรียนหมู่บ้านใกล้เคียงอีก 2 แห่ง และคาดว่ามีอีกหลายโรงเรียนที่ผู้คนร้ายกลุ่มนี้เข้ามาขโมยของ เชื่อว่าคนร้ายคงย่ามใจที่ขโมยได้แล้วไม่ถูกจับดำเนินคดี เธอจึงอยากวอนให้จนท.ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ และอยากให้ชาวบ้านที่รู้เบาะแสหรือทราบตัวคนร้าย ช่วยแจ้งเบาะแสให้ทางจนท.ตำรวจทราบ เพื่อจะได้ติดตามจับกุมตัวคนร้าย

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link