ปราจีนบุรี ไฟไหม้หลังร้านรีไซเคิลเกือบวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี ไฟไหม้หลังร้านรีไซเคิลเกือบวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 18.30 น วันที่ 20 พย.65 พ.ต.ท.ปรีชา จุลโพธิ สารวัตรเวรสอบสวนสภ.ระเบาะไผ่ได้รับแจ้งไฟไหม้บริเวณร้านรีไซเคิลถุงพลาสติกหมู่ที่ 12 ต.ศรีมหาโพธิ หลังจากได้รับแจ้งจึงได้ประสานขอรถน้ำจากอบต. ท่าตูมซึ่งอยู่ใกล้เคียงที่สุดให้ช่วยมาทำการดับเพลิง อบต.ท่าตูมได้รับแจ้งจึงได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันไปยังที่เกิดพบอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูและชาวบ้านช่วยกันนำสายยางฉีดสกัดต้นเพลิงไว้ก่อน

หลังจากรถดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อ ดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบโดยพบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นคล้ายๆโกดังมุงหลังคาเมทัลชีทและล้อมรอบไปด้วยเมทัลชีทปลูกอยู่ติดทาง ถนนลาดยางเส้นโรงเรียนปทุมวันมุ่งหน้าบ้านหนองช่างแมว เป็นร้านรับซื้อถุงพลาสติกและเศษพลาสติกและได้ทำการรีไซเคิลให้กลับมาสะอาดและส่งโรงงานต่ออีกครั้ง จากการสอบถามคุณหน่อยเจ้าของสถานที่ บอกว่าปกติจุดที่เกิดเหตุไฟไหม้นั้นจะใช้เป็นที่สำหรับเผาขยะที่ใช้การไม่ได้แล้วและจะมีพวกเศษพลาสติกและหญ้าอยู่บริเวณด้านหลังเป็นจำนวนมาก

ซึ่งวันนี้ช่วง บ่ายได้เผาขยะที่เป็นเศษแล้วทำการดับไฟจนหมดแล้วและได้ไปจ่ายตลาดเมื่อช่วงเย็นกลับมาก็ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรขณะที่กำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ เลยเดินออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณที่เคยเผาขยะตนเองและพนักงานที่อยู่ ในที่เกิดเหตุได้พยายามช่วยกันดับแล้วแต่ว่าไม่สามารถจะดับได้เพลิงกำลังทวีคูณขึ้นเรื่อยๆจนไม่ขึ้นถึงหลังคาของทางโกดังจึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและร้องขอทางหน่วยงานดับเพลิงให้มาช่วยและทางรถดับเพลิงได้มาถึงและทำการ ฉีดน้ำสกัดเพลิงจนสงบถ้ารถดับเพลิงมาไม่ทันก็ไม่อยากจะคิดเหมือนกันว่าจะไม่เสียหายขนาดไหนและก็ยังบอกอีกว่า วันนี้จำนวนเศษพลาสติกที่รีไซเคิลแล้วมีไม่มากเท่าไหร่เพราะปกติแล้วจะมีอยู่เต็ม โกดังก็ไม่อยากคิดว่าถ้าพลาสติกที่รีไซเคิลแล้วยังไม่ได้นำส่งโรงงานคงจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้เหตุการณ์ครั้งนี้ยังบอกเลยว่าจะจำ ไว้เป็นบทเรียน กับการที่ดับไฟไม่สนิทก่อนจะออกไปไหนมาไหนและก็ฝากขอบคุณทางหน่วยกู้ภัยและรถดับเพลิงของอบตท่าตูมและหน่วยกู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขต ศรีมหาโพธิ พอได้รับแจ้งเหตุแล้วมาช่วยไว้ได้ทันเหตุการณ์ฝากขอบคุณอีกครั้ง

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link