ปราจีนบุรี วินาทีตัดลวดรัดคอน้องหมาก่อนตาย

ปราจีนบุรี วินาทีตัดลวดรัดคอน้องหมาก่อนตาย

วันที่ 30 พย.65 เป็นภาพวินาทีที่ชาวบ้านช่วยกันฉีดอย่าซึมให้กับเจ้าแดงน้องหมาจรจัด ที่มาอาศัยอยู่กับเจ้าของบ้านซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าแดงถูกลวดรัดคอกิ่วหวิดขาด วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากคนที่เคยให้เข้ามันกิน ซึ่งเห็นว่าเจ้าแดงมักจะแวะเวียนมาขอข้าวกินและมีลวดลัดที่ลำคอ และมีแผลเริ่มเน่า เจ้าแดงไม่ให้ใครจับได้แต่วิ่งเลาะไปมาในหมู่บ้าน เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาเจ้าแดงวิ่งเข้ามาในบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ เจ้าของบ้านปิดประตูขังไว้ ด้วยความกลัวตายเห็นคนเยอะโดดหนีออกทางหน้าต่างหนีออกไป

วันนี้เจ้าแดงหมาเพศผู้ที่ถูกลวดรัดคอเป็นแผลเน่าหวิดขาด วิ่งเข้ามาในบ้านของพี่ธารทิพย์ นึกถึง อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ที่ 2 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พี่ธารทิพย์จึงตัดสินใจหยุดงานเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือน้องหมาตัวดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาเห็นน้องหมาถูกลวดรัดคอนานกว่า 20 วัน เห็นแล้วปวดหัวจิตใจและสงสาร เจ้าแดงวิ่งเข้ามาในบ้านจึงปิดประตูบ้านขังไว้ จากนั้นได้ติดต่อประสานไปยังปศุสัตว์อำเภอกบินทร์บุรี เพื่อให้มาทำการช่วยเหลือน้องหมาตัวดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอติดประชุมที่จังหวัดไม่สามารถมาช่วยเหลือน้องหมาได้ แต่ได้ให้ยาซึมและยาบำรุงมาให้คนที่พอมีความรู้ฉีดและรักษาน้องหมาโดยเร่งด่วน พร้อมกับให้คำแนะนำถึงวิธีการกับน้องหมา

พี่ธารทิพย์ขอแรงเพื่อนสนิทมาช่วยโดยช่วยกันใช้ผ้าคลุมหัวตาเจ้าแดงเพื่อไม่ให้แว้งกัดใช้เวลา 15 นาที ก็สามารถจับเจ้าแดงได้และฉีดยาซึมก่อนที่จะทำการใช้ครีมตัดลวด ตัดลวดที่รัดคอเจ้าแดงจนแน่นและมีบาดแผลเน่ารอบลำคอจนหวิดขาด ใช้เวลาตัดลวดประมาณ 15 วินาทีสามารถตัดลวดซึ่งเป็นลวดแข็งรัดคอเจ้าแดงแน่นจนแทบหายใจไม่ออก วันนี้ต้องขอขอบคุณปศุสัตว์อำเภอและขอบคุณเพื่อนๆที่มาช่วยตัดลวดที่รัดคอน้องหมาเกือบเด็ดขาดจนสำเร็จ และจะให้ข้าวเจ้าแดงกินเพื่อความอยู่รอดต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link