สระบุรี – ทนไม่ไหวแล้วกับงู ชอบมาขโมยกินไก่ ถึงกับต้องเอาตะข่ายมาล้อมรั้ว แต่ไม่วายงูยังเข้ามาติดตะข่าย

สระบุรี – ทนไม่ไหวแล้วกับงู ชอบมาขโมยกินไก่ ถึงกับต้องเอาตะข่ายมาล้อมรั้ว แต่ไม่วายงูยังเข้ามาติดตะข่าย
วันที่ 5 ธ.ค.65.เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย ธาตรี รางแดง อายุ 41 ปี ว่ามีงูขนาดใหญ่ติดตะข่ายอยู่ขอบบ่อน้ำหลังบ้าน หวังจะเข้ามากินไก่ อยากให้มาช่วยจับให้หน่อย อยู่ที่ บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ถ.พหลโยธิน ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึง เป็น บ้านไม้ชั้นเดียว ในบริเวณรั้วบ้านเพาะเลี้ยงไก่ชนเต็มไปหมด หลังบ้านเป็นบ่อน้ำไม่ใหญ่นัก ได้พบกับ นาย ธาตรี (เจ้าของบ้าน) ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูงูที่ติดตะข่าย จึงได้เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็น งูเหลือมตัวใหญ่ติดตะข่ายอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยเหลืองู กลัวว่างูจะดิ้นจนทำให้ตะข่ายรัดงูตาย จึงใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่คอ แล้วใช้มือเปล่าจับคอไว้ เพื่อจะใช้กรรไกรตัดตะข่ายที่พันตัวงูอยู่ ตัดออกได้เป็นผลสำเร็จ จึงช่วยกันยกตัวงูออกมาไว้ที่บริเวณกว้าง เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 4 เมตร จึงได้นำงูใส่ถุง ยกใส่ที่วางเท้ารถจยย. แล้วนำไปปล่อยที่ชายตีนเขาคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ต่อมา นาย สมเกียรติ ขุนแสน (อาสากู้ภัย ) เล่าว่า ในขณะนั้นเตนเองได้ปล่อยงูไปแล้ว และได้ไปปลดทุกข์ในป่า เสร็จแล้วออกมา ตกใจ เห็นงูพันอยู่กับรถจยย. จึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ แล้วเดินเข้าไปพูดกับงูใกล้ๆว่า ปล่อยไปแล้ว ให้ไปทางใครทางมัน อโหสิกรรมซึ่งกันและกัน สักพักหนึ่งเจ้างูได้เลื้อยลงจากรถและเลื้อยเข้าป่าไปเอง เหลือเชื่องูที่ปล่อยไปแล้ว แทนที่จะเลื้อยเข้าป่า แต่งูกับมาพันอยู่ที่รถจยย.ของตน งูอาจจะกลับมาให้โชคลาภก็เป็นได้ งวดนี้จะซื้อล็อตเตอรี่ เลขทะเบียนรถ 452 เผื่อจะหวยรางวัลที่ 1 กับเขาบ้าง
ด้าน นาย ธาตรี รางแดง เล่าว่า ตนเองตื่นเช้ามาได้ยินเสียงไก่ร้องตื่นตระหนกอยู่ข้างรั้ว จึงได้เดินไปดู เห็นงูตัวใหญ่มาก ประมาณ 4 เมตรได้ ซึ่งงูเข้ามาในบริเวณบ้านบ่อยมาก 3 เดือน 1 ครั้ง แต่ครั้งนี้ตัวใหญ่สุด เพราะทุกครั้งจะตัวไม่ใหญ่ขนาดนี้ ส่วนมากงูเข้ามาแล้วจะกินไก่ ทีละ 1-2 ตัว แต่ถ้าไก่ตัวเล็กหน่อยก็ประมาณ 3 ตัว เพราะตนเองเลี้ยงไก่ชน เลี้ยงไว้เพื่อการกีฬา จึงได้ซื้อตะข่ายมาล้อมรอบบ้านทั้งหมด 6 เมตร ตะข่าย 3 นิ้ว สามารถที่จะดักงูตัวนี้ได้ เพราะรูตะข่ายมันใหญ่ ตนจึงได้ซื้อมาล้อมทั้งหมด เสียค่าใช้จ่ายเป็นพัน งูทำให้ตะข่ายเสียหายทุกครั้งที่เข้ามา ต้องไปซื้อตะข่ายใหม่ เพื่อจะนำมาล้อมอีก ตอนแรกตนเองไม่เคยดักตะข่ายเลย งูได้กินไก่ไปหมด กินครั้งละ 3-4 ตัว ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร งูเข้ามาตามป่า เพราะด้านข้างเป็นป่าและน้ำ ซึ่งบ้านตนมีบ่อน้ำอยู่ในบ้าน ส่วนมากงูจะมาจากตรงน้ำ และจะติดตะข่าย ตนก็ดูว่าทำไมตะข่ายมันตึง ก็พบงู จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง พอจับได้แล้วตนก็สบายใจเพราะว่าถ้ามีอีกก็นาน 3 เดือน น่าจะมีอีก เพราะมันเยอะมากที่เคยจับไปประมาณ 4-5 ครั้ง ไก่ส่วนมากจะเป็นไก่ปล่อย และไก่ก็จะไปอยู่บนต้นไม้ เวลางูมากลางคืนมันก็จะเลื้อยขึ้นไปกินไก่บนต้นไม้เลย ส่วนมากไก่ชนจะเป็นพันธุ์ของจักรินบ้าง ของส.มีสุวรรณบ้าง ราคาแรงพอสมควร ประมาณ 8000 กว่าบาท ตนไม่ได้ขาย จะเป็นการพัฒนามากกว่าสำหรับตน แต่ถ้าเพื่อนฝูงมาแบ่งพอได้ ส่วนมากจะขายอยู่ที่ 2000-3000 ต่อคู่ ประมาณ 2 เดือน แล้วแต่ตัวของพ่อแม่พันธุ์หลัก เป็นสายดีสายเงินล้าน

มภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link