ผอ.ฟ้า พรทิพา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีแต่งตั้งพระครูวิธานวรานุกูล เป็นเจ้าอาวาส วัดลำกะดาน พร้อมถวายปัจจัย 1 แสนบาท พระสมเด็จ105 องค์

ผอ.ฟ้า พรทิพา เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีแต่งตั้งพระครูวิธานวรานุกูล เป็นเจ้าอาวาส วัดลำกะดาน พร้อมถวายปัจจัย 1 แสนบาท พระสมเด็จ105 องค์

วันที่ 17 ธันวาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.เวลา 17.00 น. ณ อุโบสถ วัดลำกะดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ฟ้าให้ ทีวี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสและถวายผ้าไตร ถาดไทยธรรม,ผลไม้,แจกัน+ซอง พระพรหมวชิราธิบดี ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธี แต่งตั้ง พระครูวิธานวรานุกูล ,ดร.น.ธ.เอก ประโยค ๑-๒ ป.บส.ค.ต ให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดลำกะดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เ โดยคณะสงฆ์ ศิษย์ยานุศิษย์ร่วมพิธี
โดย เวลา.14.00 น.เริ่มพิธี ณ.อุโบสถ วัดบัวแก้วศรัทธาธรรม พระธรรมวชิรมุนี วิ กรรมการเถรสมาคม,เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร มอบตราตั้ง แต่งตั้งพระครูวิธานวรานุกูล ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดลำกะดาน
เวลา 15.00 น.เคลื่อนขบวนแห่ตราตั้งเจ้าอาวาสออกจากวัดบัวแก้วศรัทธาธรรมมายังวัดลำกะดาน
เวลา 16.00 น.ขบวนแห่เดินทางมาถึงวัดลำกะดาน จากนั้นมีศิษยานุศิษย์ ญาติโยม ประชาชน ร่วมแห่ โดยมีพระครูวิธานวรานุกูลนั่งบนรถเบนซ์ร่วมในพิธี ก่อนที่จะมีการแห่รอบอุโบสถและเข้าสู่พิธีแต่งตั้ง
ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มติในที่ประชุมสงฆ์ในการที่จะดูแลบำรุงรักษาศาสนา และเผยแพร่ศาสนาให้กับประชาชน ให้เป็นไปได้ด้วยดี และถูกต้องตามพระธรรมวินัย กฎระเบียบมหาเถรสมาคม จึงเห็นสมควรให้มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสในครั้งนี้
จากนั้นเวลา 18.30 น. ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล เดินทางมาเป็นประธานจุด เทียน ธูป ในพิธีทักษิณานุปทาน สวดมาติกา-บังสุกุล อดีตเจ้าอาวาสและผู้มีคุณูปการของวัดลำกะดาน ที่มณฑลพิธีวิหารหลวงพ่อยิ้ม โดยได้ทอดผ้าไตรบังสุกุล ถวายเครื่องไทยธรรม พร้อมกับถวายปัจจัยจำนวน 100,000 บาท และถวายพระสมเด็จวัดระฆัง 105 องค์ ให้กับพระสงฆ์ 100 รูป
ผอ.ฟ้า พรทิพา กล่าวว่า ขอถวายมุทิตาสักการะและแสดงความยินดียิ่งกับ พระครูวิธานวรานุกูล ในโอกาศได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดลำกะดาน นับเป็นมหามงคลยิ่งแก่พวกเราลูกหลานวัดลำกะดาน และวันนี้ได้ถวายปัจจัย 1 แสน บาท ตนเองทำบุญและส่งเสริมพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 18 ธันวาคม นี้ ทางวัดลำกะดาน ก็จะมีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อซื้อที่ดินถวายทุนนิธิหลวงปู่เมฆ ตนเองก็พร้อมที่จะร่วมบุญในครั้งนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link