ชัยภูมิ พ่อเมืองจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่66 เนรมิตมอหินขาวหิน 5 แท่ง (สโตนเฮนจ์เมืองไทย) ให้เป็นภูเขาแห่งสวนดอกไม้เมืองหนาวพร้อมร่วมเคาท์ดาวรับโชคปีใหม่ 2566

ชัยภูมิ พ่อเมืองจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่66 เนรมิตมอหินขาวหิน 5 แท่ง (สโตนเฮนจ์เมืองไทย) ให้เป็นภูเขาแห่งสวนดอกไม้เมืองหนาวพร้อมร่วมเคาท์ดาวรับโชคปีใหม่ 2566 นี้
นาย สมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้มอบหมายให้ นาย วรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิพร้อมด้วยส่วนราชการเกี่ยวข้อง จัดงาน มหัศจรรย์มอหินขาว โดยจัดสวนดอกไม้เมืองหนาวรอบ หิน 5 แท่ง รับลมหนาว ร่วมเคาท์ดาวปีใหม่ปี 2566 ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึง 2 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งจังหวัดได้เนรมิตพื้นที่รอบหิน 5 แท่ง บนมอหินขาว ให้เป็นภูเขาแห่งสวนดอกไม้เมืองหนาว ให้มีความสวยงาม ทั้งดอกคัตเตอร์ ดอกทิวลิส และอื่น ๆ เต็มพื้นที่ สวยงามไม่แพ้ทางภาคเหนือ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนถ่ายรูป และพักกางเต้นนอนค้างคืน ในงานคืนเคาท์ดาว 31ธันวาคม 2565 นักท่องเที่ยวจะได้ชมการแสดงของวัฒนธรรมท้องถิ่นจาก 4 ตำบลภูแลนคา ชมการแสดงดนตรี ป๊อปแจ๊ส และบรรดาเหล่าศิลปินต่างๆตลอดทั้งคืน ช่วงกลางคืนบนมอหินขาวสัมผัสอากาศยามค่ำคืนตั้งแค่คืนนี้(29)ไปถึงช่วงสัปดาห์หน้าเพียง 11 องศาเซนเซียสเท่านั้น ร่วมเคาท์ดาวน์รับโชคปีใหม่ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติในตอนเช้าตรู่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้สมญานาม สโตนเฮนจ์เมืองไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี ด้านบนเขาจะเป็นผาหัวนาค แห่งเทือกเขาภูแลนคาสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร ในช่วงกลางคืนตกดึกที่ผ่านมา มีอากาศหนาวเย็นลดต่ำลงเหลือประมาณ 11 องศาเซลเซียส ได้มีนักท่องเที่ยวสายเต็นท์ที่รักในธรรมชาติ นำเต็นท์มากลางเต้นนอนพักค้างคืนกว่า 300 หลัง หรือประมาณ 900 คน นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องค์ศา ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ในตอนพลบค่ำ และยามเช้า พร้อมเตรียมอาหารไปรับประทาน ท้าลมหนาวบนผาหัวนาค ยามค่ำคืนนอนรอชม ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติฝนดาวตกคู่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมหัศจรรย์ 7 ดาว 9 ตะวันของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถือ เป็น 1 ใน 7 แห่งที่เป็นสถานที่ดูดาวที่สวยที่สุดในประเทศไทย ใครได้นอนนับดาวที่นี่จะรู้ว่าพลังมหัศจรรย์บนฟากฟ้าของดาวล้านดวงมีจริง ชมเกล็ดเพชรของทางช้างเผือกเหนือฟากฟ้าก็จะระยิบระยับราวกับอยู่ใกล้แค่เอื้อม ตื่นเช้ารับดวงตะวัน กับอากาศที่บริสุทธิ์
ด้าน นาย วรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ บอกว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวนอนค้างคืนที่มอหินขาว นักท่องเที่ยวจะได้ชมสวนดอกไม้แล้วตลอดค่ำคืนวันที่31ธันวาคม นี้ จะได้ฟังเพลงขับกล่อมให้นอนฟังทั้งคืนรับปีใหม่ 2566ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 2566 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ สภาพอากาศทั่วไป โดยเฉพาะในช่วงเช้า ค่ำ กลางคืนนี้ไปจนถึงตกดึก จะมีอากาศลดลงต่อเนื่องไปจนถึงหนาวเย็น 11องศาเซนเซียส เหมะสำหรับนั่งชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้น และใกล้จะตกดิน เมื่อมาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ดูสวนหินรูปลักษณ์สวยงามจำนวนมากและมีอายุเก่าแก่มากกว่า 195 ล้านปี นักท่องเที่ยวต่างชาติให้สมญานามว่า”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ส่วนการเดินทางขึ้นมอหินขาวและผาหัวนาคนั้นสามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวได้อย่างสะดวกสบายเส้นทางการเดินทางลาดยางตลอดสายอีกด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link