ตำรวจเร่งตรวจสอบศพหญิงนิรนามลอยแม่น้ำเจ้าพระยา มีบาดแผลตามร่างกาย ว่าเป็นผู้ใคร

จากกรณีพบศพสาวนิรนาม อายุประมาณ 25-30 ปี เปลือยท่อนล่าง มีบาดแผลตามร่างกาย มีเสื้อแจ็คเก็ตผ้าร่มสีดำแขนยาวปิดใบหน้าอยู่ ลอยน้ำมาติดอยู่ที่บริเวณหน้าท่าเรือศุภนาวา หมู่ 10 ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จากการตรวจสอบพบบาดแผลตามร่างกาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ดร.พัลลพ แอร่มหล้า ผบก ภ.จว.สมุทรปนาการ ให้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบว่าศพที่พบเป็นใครและเกิดเหตุอะไรขึ้นกับผู้ตาย จึงได้แบ่งงานกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนเป็น 3 ชุด ชุดที่ 1 ชุดสืบสวนสภพระประแดง ให้สืบสวนว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายหรือมีอุบัติเหตุทางน้ำหรือไม่ในพื้นที่ และสอบสวนผู้พบเจอศพ / ชุดที่ 2 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียงหรือมีใครที่พยายามทำร้ายตัวเองทางน้ำเช่นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย กระโดดสะพานที่มีความสูงในพื้นที่ใกล้เคียงและสืบสวนหาว่าผู้ตายเป็นผู้ใด / ชุดที่ 3 เจ้าพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพยานบุคคลรวมถึงผลการตรวจที่เกิดเหตุและผลการชันสูตรศพ ว่าผู้ตายเป็นใครและสาเหตุการตายในครั้งนี้คืออะไร การสันนิฐานเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นสภาพศพบาดแผลหรือชุดเสื้อผ้าที่ใส่ของผู้ตายตั้งไว้ 2 ประเด็น ประเด็นที่ 1 หลังจากตรวจสอบสภาพศพคาดว่าน่าเป็นไปได้ว่า ผู้ตายอาจจะทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดจากที่สูงลงมาในน้ำ (กระโดดสะพาน) โดยไม่มีใครพบเห็นและเสียชีวิตมาหลายวันทำให้สภาพศพขึ้นอืดเน่าเหม็นเปลี่ยนสภาพไป ประเด็นที่ 2 อาจจะถูกทำร้ายร่างกายและโดนล่วงละเมิดทางเพศแล้วนำศพมาโยนทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ประเด็นนี้เจ้าหน้าที่ให้เปอร์เซ็นต์น้อยมากแต่ก็ไม่ตัดประเด็นทิ้ง แต่ถึงอย่างไรก็ตามสุดท้ายทางเจ้าที่ตำรวจต้องรอผลการชันสูตรศพอีกครั้งและผลพิสูจน์หลักฐานถึงเสื้อผ้า ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหนแล้วทำไมถึงเสียชีวิตเป็นศพลอยน้ำมา
ทางเจ้าที่ตำรวจก็ต้องฝากถึงหากผู้ใดรู้จักหรือคุ้นเคย ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 155-160 เซนติเมตร ผิวขาว ทรงผมประบ่า สีดำ การแต่งกายใส่ สปอร์ตบรา สีดำ 1 ตัว ช่วงล่างเปลือย และขาทั้งสองข้างใส่ถุงเท้าลายทหารแบบสั้น 1 คู่ พบเสื้อเชิ้ตแขนยาว สีดำ เหมือนใส่ออกกำลังกายพันอยู่ที่ศีรษะ จำนวน 1 ตัว สภาพเสื้อขาดทั้งตัว ตรวจสอบร่างกายผู้ตายมีบาดแผลที่หน้าอก แขนทั้งสองข้างหักท่อนบน คอหัก และมีบาดแผลที่หน้าผากข้างขวาจำนวน 1 แผล ศีรษะเหนือหูซ้ายจำนวน 1 แผล ไม่พบเอกสารหลักฐานหรือทรัพย์สินใด ๆ ถ้าผู้ใดรู้จักคุ้นเคยหรือมีญาติสูญหายสามารถติดต่อขอดูภาพได้ที่ สภ.พระประแดง โทร. 024625010 หรือ ร.ต.ท.หญิง ปัณณภัสร์ คุ่มเคี่ยม โทร.0659653682
พ.ต.อ.พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ เผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ลงมาตรวจสอบเหตุดังกล่าว ที่ลักษณะพบศพผู้เสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 วัน ซึ่งการเสียชีวิตนั้นยังไม่สามารพิสูจน์ได้ ซึ่งมีการพบบาดแผล คอหัก แขนหัก ที่เห็นในเบื้องต้น ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ก็ต้องรอผลชันสูจน์จากสถาบันนิติเวชถึงสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนผุ้เสียชีวิตเป็นใครนั้น ต้องขอให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย โดยที่เจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลทุกอย่าง ทั้ง ดีเอ็นเอ ส่วน ลายนิ้วมือนั้นเลือนราง เนื่องจากศพผู้เสียชีวิตอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน โดยให้นิติเวชเก็บหลักฐานทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ ก่อนนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์สาเหตุ แต่ว่าประเด็นสำคัญของฝ่ายสืบสวนสมุทรปราการ ลงมาวันนี้ต้องระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวเป็นใครได้เสียก่อน โดยทางเจ้าที่ตำรวจก็ต้องฝากถึงหากผู้ใดรู้จักหรือคุ้นเคย ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 20 – 25 ปี สูงประมาณ 155 – 160 เซนติเมตร ผิวขาว ทรงผมประบ่าสีดำ การแต่งกายใส่ สปอร์ตบรา สีดำ 1 ตัว ช่วงล่างเปลือย และ ขาทั้งสองข้างใส่ถุงเท้าลายทหารแบบสั้น 1 คู่ พบเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำเหมือนใส่ออกกำลังกายพันอยู่ที่ศีรษะและใบหน้า จำนวน 1 ตัว ไม่พบเอกสารหลักฐานหรือทรัพย์สินใด ๆ ถ้าผู้ใดรู้จักคุ้นเคยหรือมีญาติสูญหายสามารถไปดูได้ที่ สภ.พระประแดง โทร. 024625010 หรือ 191

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link