ฝ่ายกิจกรรมพิเศษเรื่องจริงผ่านเลนส์ พร้อมทีมงานลุยป่า ขึ้นดอย มอบความสุข เด็กนักเรียนถิ่นทุรกันดาร

ฝ่ายกิจกรรมพิเศษเรื่องจริงผ่านเลนส์ พร้อมทีมงานลุยป่า ขึ้นดอย มอบความสุข เด็กนักเรียนถิ่นทุรกันดาร

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ณ หมู่บ้านแม่ติ้ว ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดย ฝ่ายกิจกรรมพิเศษหนังสือพิมพ์เรื่องจริงผ่านเลนส์ ได้จัดกิจกิรรมวันเด็กส่งมอบของขวัญ อาทิ ฉายภาพยนต์ในป่า แจกอาหาร แจกเสื้อผ้า มอบรางวัลพิเศษมากมายให้เด็กๆและชาวบ้านบนดอยส่งมอบความสุขในครั้งนี้

ที่โรงเรียนลาซาล ซึ่งมีเด็ก คุณครู รวมจำนวน 179 คน โรงเรียนแม่ติ๋วบน
มีเด็กและครู จำนวน 56 คน พร้อมทั้งชาวบ้าน ประมาน 200 คน

ขอบคุณผู้สนับสนุนในครั้งนี้ที่มอบความสุขพลังบุญให้พี่น้องชาวบ้านแม่ติ๋ว หมู่บ้านที่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา ไม่มีโรงเรียน เรื่องการสัญจรขึ้นเขาผู้สื่อข่าวขอเรียกว่า มหาโหดในการเดินขึ้น – ลง เขา
นำทีมฝ่ายข่าวกิจกรรมพิเศษโดย คุณสิทธิพงษ์ พรพงศ์ไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ , ศุภเสฏฐ์ สุขก้อนทิพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ , นายวณิชโรจน์ ธนมนัสนันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ , น.ส.จอมสุรางค์ ธนมนัสนันท์ เลขา ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ,นพคุณ วงวรรณา ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ , นายธนพล สูงสระ ที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมพิเศษ , นายวิชัย ทานรัตน์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ,นางสมปอง เข็มแดง ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ ,
นายธีรศักดิ์ เข็มแดง และทีมงานฝ่ายกิจกรรมพิเศษ , น.ส วรรณี แก้วแสนเมือง , น.ส.ศิริกมล ศรีมายา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค หนังสือพิมพ์เรื่องจริงผ่านเลนส์ พร้อมคณะ

ทริปนี้ออกเดินทางกันวันที่ 13/1/2566 ได้เดินทางถึงหมู่บ้านแม่ติ้วประมาณเวลา 17.00 น.
ทางทีมฝ่ายข่าวกิจกรรมพิเศษก็ได้เริ่มจัดการหาที่กางแปลงโรงภาพยนต์ และ ตั้งครัวทำอาหารเพื่อแจกเด็กๆ มีแจกเสื้อผ้า มีแจกขนม และกิจกรรมสัมภาษณ์ชาวบ้านและทีม อบต.ตำบลตะลุ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในการเป็นกระบอกเสียงสิ่งที่ชาวบ้านได้ขาดแคลน
ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของชาวบ้าน และ ส่วน หน่วยงาน อบต.

*ชาวบ้านอยากได้แค่ห้องน้ำใหม่ๆ เพราะทั้งหมู่บ้านมีห้องน้ำใช้เพียง 1 ห้องที่ใช้รวมกันทั้งหมู่บ้าน และชาวบ้านได้อาบน้ำกันที่ลำธารน้ำตกของหมู่บ้าน
*ส่วนการสัมภาษณ์ อบต. มีทั้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ คือ เด็กที่นี่ ขาดสิทธิเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ที่จะเสียโอกาสได้รับการศึกษา การรักษาพยาบาล เนื่องจากเด็กที่นี่ พ่อแม่ได้แต่งงานกับประเทศเพื่อนบ้าน และคลอดบุตรที่ฝั่งชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จึงยากที่จะแจ้งเกิดในประเทศไทย จึงให้ความสำคัญของเรื่องการศึกษาอย่างมาก เด็กๆชาวบ้านแม่ติ้วที่ได้รับการศึกษาจะต้องมีรถรับส่ง ไป – กลับ โรงเรียนกินนอน ซึ่งทำให้ห่างจากครอบครัวไปศึกษาไกลจากหมู่บ้าน การสัญจร ขึ้น – ลง เขา ก็ลำบากต่อคุณครูที่รับส่งอย่างมาก ยิ่งหน้าฝนรถไม่สามารถขึ้นรับส่งได้เลย จึงอยากให้มีโรงเรียนสถานศึกษาที่หมู่บ้านแม่ติ้ว ทาง อบต.ได้ประสานงานหลายหน่วยงานแล้วแต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเอกชน แต่ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมกันทำได้

ต่อมา
เช้าวันที่ 14/1/2566
ทีมฝ่ายกิจกรรมพิเศษเรื่องจริงผ่านเลนส์
ได้ทำกล่องข้าวเหนียวไก่ทอดอย่างอร่อยแจกเด็กๆและชาวบ้าน
และแจกเสื้อกันหนาวแบรนด์เนมอย่างดี เสื้อผ้าที่มีคุณภาพ พร้อมทั้ง อุปกรณ์การศึกษา สมุด ปากกา ดินสอ ชุดนักเรียน พร้อมทั้งแปรงสีฟัน ผ้าห่ม เด็กๆ และชาวบ้านทุกคนดีใจและมีความสุขพร้อมอยากให้ฝ่ายกิจกรรมพิเศษเรื่องจริงผ่านเลนส์กลับมาอีก พร้อมขอบคุณทุกๆท่านที่มอบความสุขในครั้งนี้ ตัวแทนชาวบ้านกล่าวว่า อยากให้ทุกท่านที่พร้อมมีจิตศรัทธาขึ้นมาพบกับหมู่บ้านบนดอย ยินดีต้อนรับทุกๆท่านที่อยากมามอบความสุขสะพานบุญแบบทีมฝ่ายกิจกรรมเรื่องจริงผ่านเลนส์

ต่อมา เวลา 10.30น. ทางทีมงานฝ่ายกิจกรรมพิเศษ
ได้เดินทางลงเขา เพื่อไปมอบของขวัญให้เด็กๆ
ต่อที่ศูนย์การเรียนรู้ลาซาน (ไม่มีสัญชาติ)
ได้แก่ เสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา
ทุนการศึกษา อาหาร มีตั้งแต่ กล่องข้าวเหนียวไก่ ของหวานลอดช่อง ชีสบอล ขนมปัง ขนมทานเล่น
และอื่นๆอีกมากมาย

ทางโรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ลาซานแบมบูได้ขึ้นป้ายขอบคุณทางทีมฝ่ายกิจกรรมพิเศษเรื่องจริงผ่านเลนส์ และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า
เด็กที่นี่ไม่มีสัญชาติส่วนมากอยู่รวมกัน โดยมี ชาวมอญ ชาวกระเหรี่ยง ชาวพม่า แต่เด็กทุกคนต้องเรียนภาษาไทยเท่านั้น

ณ โรงเรียนศูนย์การเรียนรู้ลาซาน มีบุคลากรทั้งหมด 7 คน ที ครูชั้นประถมศึกษา 6 คน นักการพานโรง 1 คน
ทางโรงเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้ระบบโซล่าเซลล์สอนนักเรียนแทน ยังขาดอุปกรณ์การเรียนอีกมากมาย ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ว่า อุปกรณ์ไอที เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค อยากได้รับบริจาคไหม
คุณครูตอบว่า อุปกรณ์ไอทีต้องใช้ไฟฟ้าหนักไม่สามารถนำมาสอนได้ เพราะไม่มีหน่วยงานให้งบประมาณหลายแสนที่จะมาทำ เปลี่ยนเป็น สมุด ปากกา ดินสอ ชุดนักเรียน อุปกรณ์กีฬา ข้าวสาร อาหารแห้ง และยินดีต้อนรับท่านที่มีจิตศรัทธา
มามอบความสุขสะพานบุญให้เด็กบนดอยที่ด้อยโอการในครั้งนี้

พร้อมทั้งขอบคุณผู้ใหญ่ใจบุญทั้งหมดในฝ่ายกิจกรรมพิเศษเรื่องจริงผ่านเลส์พร้อมคณะเดินทางที่เมตตาเด็กๆในครั้งนี้ ณ โรงเรียนแห่งนี้

ภาพ / ข่าว ศิริกมล ศรีมายา น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงานข่าวจากจังหวัดกาญจนบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link