ราชบุรี – หนุ่มพิการสู้ชีวิต เข็นรถวีลแชร์ขายสลากกลางแดดริมถนนกว่า 20 กม.

ราชบุรี – หนุ่มพิการสู้ชีวิต เข็นรถวีลแชร์ขายสลากกลางแดดริมถนนกว่า 20 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบชายพิการ นั่งรถวีลแชร์ผู้ป่วย เร่ขายลอตเตอรี่ ตามริมถนนสายดำเนินสะดวก – บางแพ กลางแดดร้อนๆ ทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามทราบความเป็นไปเป็นมา จนทราบว่าชายพิการคนดังกล่าว ชื่อ นายเบียเละ เบียผ่า อายุ 30 ปี ชาวต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

จากการสอบถามทราบว่า นายเบียเละ เป็นผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่สามารถเดินได้มากว่า 10 ปี จึงมาประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่กับเพื่อนได้ 5 ปี โดยรับลอตเตอรี่จากนายหน้ามาขายอีกทีตามจังหวัดต่างๆ ส่วนที่มาขายที่จ.ราชบุรี เพราะเพื่อนแนะนำมาว่าขายได้ จึงเดินทางมากับเพื่อนๆมาขายลอตเตอรี่ที่อ.โพธาราม ได้ 3 เดือน

โดยทุกวันช่วงเช้าจะอาศัยเช่ารถหรือคนรู้จัก ให้มาส่งที่บริเวณหน้ารพ.ดำเนินสะดวก และจะเริ่มเข็นรถวีลแชร์ขายลอตเตอรี่จากหน้าโรงพยาบาลมุ่งกลับบ้านพักที่ แถวคลองหมาเน่า ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม รวมระยะทางกว่า 20 กม. แม้จะแดดแรงแค่ไหนก็ไม่เคยหยุด เพราะมุ่งหวังอยากขายลอตเตอรี่ให้หมด เพราะถ้าไม่หมดบางครั้งจะต้องรับซื้อลอตเตอรี่ไว้เอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากได้รับการช่วยเหลืออะไรไหม นายเบียเละ บอกว่า ไม่อยากได้รับการช่วยเหลืออะไร เพราะตัวเองยังมีกำลังสามารถทำงานได้ ขอแค่ช่วยเป็นสื่อกลางถึงคนที่พบเห็น หากพบเห็นเขาเข็นรถวีลแชร์มาขายลอตเตอรี่ ช่วยอุดหนุนเขาหน่อยเท่านั้นก็พอ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link