ทำหน้าที่จนวันสุดท้าย

ทำหน้าที่จนวันสุดท้าย

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
เวลา 14.30 น.

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับเเจ้งมีผู้ป่วยหมดสติภายในซอย ประชาอุทิศ 44 จึงรีบรุดจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาล เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อปึงเถ้ากง ซอย ประชาอุทิศ 44 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบผู้ป่วยเป็นชาย 1 ราย อายุ 31 ปี เป็นพนักงานส่งพัสดุไปรษณีย์ ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นหน้าศาลเจ้าโดยไม่มีลมหายใจ อาสาสมัครจึงเร่งจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบเร่งช่วยฟื้นคืนชีพโดยการทำ CPR พร้อมทั้งประสานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในระบบเอราวัณ ไม่นานต่อมาเจ้าหน้าที่ในระบบการแพทย์ฉุกเฉินก็มาถึงที่เกิดเหตุพร้อมทั้งให้การปฐมพยาบาลเพื่อเร่งฟื้นคืนชีพให้กับผู้ป่วยรายดังกล่าวอยู่นานจนสุดความสามารถแต่ไม่เป็นผลจึงยืนยันเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามทางญาติของผู้เสียชีวิตบอกเล่าว่าผู้เสียชีวิตนั้นมีอาการแน่นหน้าอกมาหลายวันแล้วแต่ก็ยังไม่ยอมที่จะไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาล แล้ววันนี้ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแต่แล้วพอมาถึงบริเวณดังกล่าวก็รู้สึกแน่นหน้าอกจนไปต่อไม่ไหวจึงได้หยุดพัก แล้วพอนั่งสักพักก็มีอาการหนักขึ้นจนไปล้มตัวลงนอนอยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าแล้วก็แน่นิ่งไปเลย จนกระทั่งมีคนที่ผ่านไปมาบริเวณแถวนี้มาพบจึงแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือแต่ไม่เป็นผล

ส่วนทางญาติได้เดินทางไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อให้มาตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link