ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง ก่อนที่สายไฟฟ้าขนาดใหญ่จะร่วงหล่นพื้น

ชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิด 2 ครั้ง ก่อนที่สายไฟฟ้าขนาดใหญ่จะร่วงหล่นพื้น ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 3 มีนาคม 2566
เวลา 15.20 น.

อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) ได้รับแจ้งเหตุสายไฟฟ้าขนาดใหญ่หล่นลงพื้นฟุตบาท และในที่เกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิด จึงรีบรุดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หน้าปากซอยประชาอุทิศ 22 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ราษฎร์บรูณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุพบสายไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ขาดแยกออกจากกัน ร่วงหล่นลงพื้นฟุตบาท จึงทำการปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามจากชาวบ้านบริเวณดังกล่าวบอกเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดเกิดขึ้นถึง 2 ครั้งบริเวณด้านบนเสาไฟฟ้าหน้าปากซอยประชาอุทิศ 22 และมีประกายไฟเกิดขึ้น แล้วพอสิ้นสุดเสียงระเบิดสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ขาดออกจากกันแล้วร่วงหล่นลงมาบนพื้นฟุตบาท แล้วไฟฟ้าภายในบ้านหลายหลังก็ดับทันที จึงช่วยกันโทรแจ้งการไฟฟ้าให้รีบมาตรวจสอบทันทีและเร่งซ่อมแซมแก้ไข

ไม่นานต่อมาทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้เดินทางมาถึงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ หลังจากนั้นต่อมาจึงได้รีบเร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมในทันทีและคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link