ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน ในตำนานหาดใหญ่ เปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง !
ตะลึง พบรายได้ต่อร้าน วันละกว่าครึ่งล้าน !!

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน ในตำนานหาดใหญ่ เปิดขายตลอด 24 ชั่วโมง !
ตะลึง พบรายได้ต่อร้าน วันละกว่าครึ่งล้าน !!
วันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นร้านค้าดังในตำนานของอำเภอหาดใหญ่ จากการสืบสวน พบว่า มีร้านค้า ลักลอบขายบุหรี่หนีภาษี สุราหนีภาษี และบุหรี่ไฟฟ้า โดยสภาพร้านมีลูกกรงแน่นหนา จะจำหน่ายส่งให้ผ่านลูกกรงของร้าน จึงต้องขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสงขลาเข้าตรวจสอบ

✅ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นร้านค้า จำนวน 3 ร้าน ได้แก่
📍 1. ร้าน ฟาสต์ สโตร์ ตั้งอยู่ บนถนน นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ตำบลหาดใหญ่ พบของกลาง
บุหรี่หนีภาษี สุราหนีภาษี บุหรี่ไฟฟ้า จำนวนมาก(อยู่ระหว่างการตรวจนับ)
📍2. ร้าน Gin ตั้งอยู่ บนถนน ตันรัตนากร ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ พบของกลางบุหรี่หนีภาษี สุราหนีภาษี จำนวนมาก(อยู่ระหว่างการตรวจนับ)
📍3. ร้าน ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ที่ บนถนน ตันรัตนากร ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ พบของกลางเป็น บุหรี่หนีภาษี สุราหนีภาษี จำนวนมาก(อยู่ระหว่างการตรวจนับ) โดยจากการเข้าค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก กรมการปกครอง ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย จากผู้ประกอบการในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีผู้ประกอบธุรกิจขายสินค้า บุหรี่ปลอม บุหรี่เถื่อนและสุราหนีภาษี จำนวนมากในพื้นที่ ซึ่งตนประกอบธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง กลับต้องมาแข่งขันทางการค้ากับกลุ่มคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จึงรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมกับตนจึงขอให้กรมการปกครอง ช่วยดำเนินการตรวจสอบ

✅ กรมการปกครอง โดยศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง (ศกปค.) สำนักการสอบสวนและนิติการ (สน.สก.) จึงดำเนินการสืบสวน และขออนุมัติหมายค้น เพื่อตรวจสอบการกระทำความผิด

🔥 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เผยว่า ประเทศไทยได้รับความเสียหายอย่างมากจากปัญหาการลักลอบนำสินค้าหนีภาษีเข้ามาขายในประเทศปีละไม่ต่ำกว่า พันล้านบาท กรมการปกครองจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่เพื่อไม่ให้ร้านเหล่านี้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง และเนื่องจากกรณีดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน ซึ่งพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมจะได้ประสาน สำนักงาน ปปง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป

🚨🚨ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง รับแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมายใดๆ สามารถแจ้งผ่านช่องทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย หรือ แจ้งผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ damrongdhama.dopa.go.th/ หรือ แอปพลิเคชั่น “Dopa Help” ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


บุหรี่หนีภาษี

บุหรี่ปลอม

สุราหนีภาษี

ร้านในตำนาน

กรมการปกครอง

ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link