รวบทันควันหนุ่มขี้ยานามสกุลพ้องอดีตทหารคนดังหลังก่อเหตุลักรถ จยย.ชาวบ้านไปไม่กี่ชั่วโมง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ร่วมกับจับกุมตัว นายนราธร หรือโอ๊ค มัจฉากล่ำ อายุ 19 ปี พร้อมของกลางรถ จยย. ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave สีดำ ทะเบียน ขพ 3036 กทม. โดยจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหานำรถของกลาง ที่ได้จากการโจรกรรมมาไปจอดไว้รอส่งขายให้ลูกค้าที่กลางซอยเพชรเกษม 51 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 ที่ผ่านมา นายวงศ์เมือง (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่ารถตนเองสูญหายไปจากบ้านพักในท้องที่ สน.เพชรเกษม จากนั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้ร่วมกัน ตระเวนหาตัวคนร้ายและรถของกลาง ตามรูปพรรณสันฐานที่ผู้เสียหายได้แจ้งเอาไว้ ปากทางไปพบว่าจอดอยู่กลางซอยเพชรเกษม 51 โดยมี นายนราธร เป็นผู้ลงมือโจรกรรมนำไปจอดเอาไว้ จากการสอบสวนเจ้าตัว ยอมรับ ใช้นามสกุลเดียวกันกับอดีตนายทหารคนดัง แต่ไม่ได้มีความเกี่ยวพันเป็นญาติพี่น้องแต่อย่างใด อดีตจนเคยมีประวัติเสพยามาตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน จนปัจจุบันก็เลิกไม่ได้ จึงต้องลักรถชาวบ้านนำมาจอดรอขายให้ลูกค้าเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและเสพยาบ้า แต่ยังไม่สามารถติดต่อหาคนรับซื้อรถได้ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเสียก่อน

ด้าน นายวงศ์เมือง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รถคืนหลังหายไปแค่ไม่กี่ชั่วโมง ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำ รถคันดังกล่าวเป็นน้ำพักน้ำแรงของตนที่เก็บเงินซื้อมา ถ้าไม่ได้คืนตนจะรู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ซื้อรถอีกหรือไม่ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ช่วยกันติดตามจนได้รถจักรยานยนต์คืนมา เพื่อใช้เป็นยานพาหนะหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน แก่ ผู้ต้องหารายนี้ นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วนเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ร่วมกันออกติดตามรถของกลางมาคืนให้ผู้เสียหายได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ตนได้เรียกมากล่าวชื่นชมและมอบรางวัลสินน้ำใจให้เพื่อตอบแทนความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กำลังพลนายอื่นๆ ในโรงพักเมื่อประชาชนมีภัย เราจะต้องช่วยกันดูแลแก้ไขเยียวยา แต่ถ้าภัยยังไม่มาเราจะช่วยกันป้องกันให้ดีที่สุด.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link