แล้วใครจะรับผิดชอบในเมื่อรัฐเองก็ไม่ใส่ใจและไม่สนใจ…สายสื่อสารขาดเกี่ยวเก๋งพัง ???

แล้วใครจะรับผิดชอบในเมื่อรัฐเองก็ไม่ใส่ใจและไม่สนใจ…สายสื่อสารขาดเกี่ยวเก๋งพัง ???

เมื่อเวลา 19.15 น. วันที่ 15 มี.ค. พ.ต.ท.เฉลิมยศ พรหมสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เกี่ยวสายสื่อสารบริเวณสี่แยกบายพาสกุดลาด ถนนเลี่ยงเมืองมุ่งหน้าสะพานต่างระดับ อ.สว่างวีระวงศ์ มีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 8021 อุบลราชธานี สภาพด้านหน้าพังยับ ฝากระโปรงพับขึ้นไปกระแทกกระจกหน้ารถแตกเสียหาย ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง ซูซูกิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 กง 2831 กรุงเทพ ด้านหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนเล็กน้อย

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากสายสื่อสารสีดำ มีอักษร TTT และ เลขบนสายคาดว่าจะเป็นเลขซีเรียลนัมเบอร์ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นสายสื่อสารของใคร ถูกรถเกี่ยวหย่อนลงมาขวางถนน เมื่อมีรถประชาชนแล่นผ่านมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

นางสาว จินตปาตี ขันทอง อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนเองเพิ่งกลับจากไปสอนเด็กและจะกลับบ้านที่อำเภอวารินชำราบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งเบี่ยงซ้ายมุ่งหน้าไปทางต่างระดับและเข้าตัวอำเภอวาริน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนไม่เห็นว่ามีสายไฟหรือสายสื่อสารใดๆเลยเพราะจุดเกิดเหตุมืด เมื่อพ้นโค้งมาฝากระโปรงหน้ารถพับขึ้นจนฟาดกับกระจกหน้ารถได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นางสาวจินตปาตี ยังเล่าต่อว่าโชคดีที่เป็นรถยนต์ ถ้าเป็นรถจักรยานยนต์จะอันตรายขนาดไหน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสายสื่อสารเป็นของใคร ตนอยากขอให้แต่ละค่ายตรวจสอบและออกมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น หรือไม่ก็ต้องร้องเรียนไปยัง กสทช.เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน

ขณะเดียวกันโลกโซเชียลได้มีการพูดถึงเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวว่า นอกจากจุดที่เกิดเหตุแล้วยังมีอีกหลายจุดที่มีการตัดสายสื่อสารและไม่ยอมเก็บปล่อยทิ้งไว้บนเสาไฟ ต่อมาก็หย่อน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link