เพลงเข้าคอ เข้าสไตล์ “เต๋า ภูศิลป์” แบบเต็มๆกับซิงเกิล “มื้อสันต์วันม่วน” ให้fcได้ฟ้อนเต้ยม่วนคักๆรับเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยจ้วดแน่นอน

เพลงเข้าคอ เข้าสไตล์ “เต๋า ภูศิลป์” แบบเต็มๆกับซิงเกิล “มื้อสันต์วันม่วน” ให้fcได้ฟ้อนเต้ยม่วนคักๆรับเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยจ้วดแน่นอน
.
ด้วยแนวดนตรีเพราะๆทำนองเพลงลูกทุ่งหมอลำ (ลำเต้ย) ทั้งภาษา เนื้อหา และการแต่งกาย ที่มีกลิ่นไอความเป็นอีสานแท้ๆ ผ่านเสียงออดอ้อนเป็นเอกลักษณ์ของ เต๋า ภูศิลป์
.
ได้ “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน”เป็นนางเอกMV รวมถึงคุณแม่แดง (บุญศรี ยินดี)มาสร้างสีสันใน Music Video
.
“ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือความยาก ยากมากๆ ถึงแม้ว่าผมจะเป็นคนอีสาน เป็นนักร้องลูกทุ่ง แต่เพลงนี้เป็นลูกทุ่งหมอลำแบบเต้ย คนอาจจะมองว่าทำนองเต้ยง่ายที่สุดแล้ว ในการร้องหมอลำเบื้องต้น ซึ่งไม่ใช่เลย ผมโชคดีได้อาจารย์ สวัสดิ์ สารคาม เป็นโปรดิวเซอร์ให้
.
“แม้ผมมีพื้นฐานการเรียนหมอลำมา ยังยากเลย แต่อาจารย์ก็จัดส่วนให้ร้อง ให้คนได้ฟังเสียงที่เพราะที่สุด เพลงม่วนๆ ทำนองเต้ยฟ้อนหวานๆ มีจังหวะรำวง มีการเซิ้ง รำเต้ยร่วมสมัย แต่ไม่ได้ทิ้งลายความเป็นอีสานของเราไป
.
“เพียงแต่จะมีความกระชับขึ้นมา ดนตรีสื่อถึงอีสานในแบบที่เป็นเต๋า ภูศิลป์ครับ
.
“ด้าน MV ก็ได้ข้าวทิพย์ มาเล่นด้วย มีการเซตงานสงกรานต์ สนุกเหมือนจริงเลย ไปถ่ายทำกันที่ ทุ่งศรีเมือง อุบลราชธานีบ้านเกิดผม
.
“ขอบคุณแกรมมี่โกลด์ ที่ให้โอกาสผมนำเสนอความงามของวัฒนธรรม ผ่านสถานที่สำคัญของอุบลราชธานี แม้ภาพในอดีตภาคอีสานที่เรารู้คือความแห้งแล้ง ทุรกันดาร แต่ในอีกมิติ อีสานมีความร่ำรวยทางวัฒนธรรมที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ
.
“เช่น วัดวาอาราม ประเพณีสำคัญต่างๆ เสียงร้องเสียงลำ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ล้วนแต่เป็นเรื่องราวสะท้อนความอุดมสมบูรณ์ของภาคอีสาน เรานำเสนอผ่านบทเพลง มื้อสันต์วันม่วน
.
“ฝากมื้อสันต์วันม่วน ส่งให้ทุกคนกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์และสนุกสนานม่วนซื่นกันนะครับ ฟัง ชมMVได้แล้วทางช่อง GRAMMY GOLD OFFICIALครับผม”เต๋า ภูศิลป์ปิดท้าย
.
เอ้า!FC แฟนเพลงเข้าไปฟังรัวๆ อุ่นเครื่องก่อนสงกรานต์ได้เลยเด้อ..

.
#ข่าวลูกทุ่ง
#ข่าวลูกทุ่งข่าวเข้มข้นคนลูกทุ่ง
#ข่าวลูกทุ่งเพจข่าวบันเทิงลูกทุ่งยอดนิยมอันดับ1
#เต๋าภูศิลป์
#มื้อสันต์วันม่วน

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารเพจข่าวลูกทุ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link