สืบ ตม.1 บุกค้นบ้านหนุ่มใหญ่เจ้าของบาร์ชักปืนลูกซองขู่นักท่องเที่ยวฝรั่ง พบมีด กระสุนปืนเกือบ 200 นัด ตรวจยึดส่ง สน.ทองหล่อ ดำเนินคดี

สืบ ตม.1 บุกค้นบ้านหนุ่มใหญ่เจ้าของบาร์ชักปืนลูกซองขู่นักท่องเที่ยวฝรั่ง พบมีด กระสุนปืนเกือบ 200 นัด ตรวจยึดส่ง สน.ทองหล่อ ดำเนินคดี

สืบเนื่องมาจาก พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 ได้รับการร้องเรียนจากชาวต่างชาติ ว่าถูกชายชาวไทยเจ้าของบาร์ภายในซอยสุขุมวิท 22 ชักปืนลูกซองออกมาขู่กลางร้านต่อหน้านักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการจำนวนมาก สร้างความหวาดกลัวและแตกตื่นเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 คุมงานสืบสวน และ พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา รอง ผบก.ตม.1 รักษาราชการแทน ผกก สืบสวน บก.ตม.1 มอบหมาย ให้ พ.ต.ท.พลสิทธิ์ สุทธิอาจ รอง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 สืบสวนหาข่าวและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่
จากการสืบสวนของ กก.สืบสวน บก.ตม.1 พบว่าเจ้าของบาร์ดังกล่าวชื่อนายรัก (ขอสงวนนามสกุล) เปิดบาร์ชื่อร้าน The New Yorker Café อยู่กลางซอยสุขุมวิท ๒๒ มีพฤติการณ์ชื่นชอบอาวุธปืน มักจะโพสต์ภาพคู่กับอาวุธปืนลงในสื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค อยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่พบว่ามีทั้งปืนลูกซองยาว ปืนพกสั้น 9 มม. , 11 มม. และ ปืนลูกโม่ .38 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีหนังสือขอตรวจสอบข้อมูลทะเบียนอาวุธปืนส่วนบุคคล ไปยัง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ได้รับคำตอบว่า นายรักฯ ไม่เคยได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (ป.4) แต่อย่างใด มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นายรักฯ ได้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 เจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลได้อนุญาตให้เข้าตรวจค้นร้าน The New Yorker Café เลขที่ 261/23-24 ซอยสุขุมวิท 22 ในวันที่ 25 มีนาคม 2566 โดยในขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจพร้อมแสดงหมายค้นเพื่อเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบว่านายรักฯ ไม่อยู่ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจรู้ตัวและหลบไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าถึงตัวบ้านเนื่องจากมีรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อนายรักเป็นผู้ครอบครองจอดทิ้งไว้หน้าร้าน มีเพียง นางขิม (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นผู้พักอาศัยบริเวณชั้น ๒ ของร้านซึ่งเป็นที่พัก เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นางขิมดูจนเป็นที่พอใจและให้เป็นผู้นำการตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นไปถึงห้องนอนชั้น 3 พบว่าภายในตู้เสื้อผ้ามีตู้นิรภัยซึ่งไม่ได้ล็อคไว้ จึงได้เปิดออกตรวจสอบต่อหน้านางขิมฯ ผู้นำการตรวจค้น พบ กระสุนปืนชนิดต่างๆ รายละเอียดดังนี้
1. กระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ NRC AMMUNITION จำนวน 41 นัด
2. กระสุนปืนลูกชอง เบอร์ 12 ยี่ห้อ SELLIER & BELLOT จำนวน 21 นัด
3. กระสุนปืนลูกชอง เบอร์ 12 ยี่ห้อ STERLING ชนิดลูกโดด จำนวน 7 นัด
4. กระสุนปืนขนาด .22 ยี่ห้อ SELLIER & BELLOT จำนวน 48 นัด
5. กระสุนปืนขนาด .22 ยี่ห้อ CCI จำนวน 33 นัด
6. หนังสือสัญญาเช่าอาคารพาณิชย์ เลขที่ 261/23 ซ.สุขุมวิท 22 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ระบุ นายรักฯ เป็นผู้เช่า
จากการสอบถามนางขิมฯ ให้การว่าห้องนอนที่พบกระสุนปืนบริเวณชั้น 3 เป็นห้องนอนของนายรักฯ
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นยังพบปืนไฟแช็คที่มีลักษณะภายนอกเหมือนอาวุธปืนจริง และไม้เท้าแบบมีมีดซ่อนภายใน ที่บริเวณชั้น 1 อีกด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำบันทึกการตรวจค้น/ตรวจยึด ของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการมีกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พุทธศักราช ๒๔๙๐ มาตรา ๗ ห้ามมิให้ผู้ใดทำ ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า ซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน เว้นแต่จะได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาท.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link