พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับธนาคารกรุงไทย และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เปิดโครงการอบรมความรู้ทางด้านการเงินให้กับกำลังพล

พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับธนาคารกรุงไทย และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เปิดโครงการอบรมความรู้ทางด้านการเงินให้กับกำลังพล
เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. พลโท สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานเปิดโครงการอบรมความรู้ทางด้านการเงินให้กับกำลังพลกลุ่มสีแดง และผ่านระบบ VDO Conference ณ ห้องบันเทิงทัพ 1 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตามที่รัฐบาลได้ประกาศในปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ครัวเรือน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้มอบนโยบายในการช่วยเหลือกำลังพลที่เป็นหนี้ ทั้งในการจัดการหนี้ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และการชะลอการก่อหนี้ใหม่ในอนาคต โดยเฉพาะความจำเป็นเร่งด่วนในการจัดการกับครัวเรือนกำลังพลที่มีหนี้สินล้นพ้นตัวไม่สามารถดำรงชีพต่อไปได้ กองทัพบกได้ดำเนินการแก้ปัญหาหนี้สินกำลังพล โดยการขยายเวลาชำระหนี้ การพักชำระหนี้ และการช่วยเหลือกำลังพลที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว ถูกพิทักษ์ทรัพย์ หรือถูกฟ้องดำเนินคดีเป็นบุคคลล้มละลายจนต้องถูกปลดออกจากราชการ การจัดทำโครงการอบรมความรู้ทางด้านการเงินในครั้งนี้เป็นมาตรการหนึ่งซึ่งนับว่าสำคัญที่สุด หากกำลังพล และครอบครัวสามารถเข้าใจ และรับรู้ตลอดจนวางแผนในการใช้เงินได้นั้น ถือว่าจะประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ซึ่งเราสามารถยึดถือหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตของทั้งตนเอง และครอบครัวซึ่งประกอบไปด้วยความพอประมาณ ความมีเหตุผล และภูมิคุ้มกันจึงขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทั้งที่อยู่ในห้องประชุมแห่งนี้ และอยู่ในที่ตั้งหน่วยผ่านระบบทางไกลจอภาพ มีความตั้งใจในการอบรม และพร้อมนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตตนเอง และครอบครัว เพื่อให้กำลังพลสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link