ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดงานสปอร์ตไลท์ เกาะเต่า (spotlight kohtao) 2023 ชูโมเดลเศรษฐกิจ BCG พัฒนาการท่องเที่ยว ควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดงานสปอร์ตไลท์ เกาะเต่า (spotlight kohtao) 2023 ชูโมเดลเศรษฐกิจ BCG พัฒนาการท่องเที่ยว ควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน

วันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงานสปอร์ตไลท์ เกาะเต่า (spotlight kohtao) 2023 ที่บริเวณหาดทรายรี ตำบลเกาะเต่าอำเภอเกาะพะงันจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายวัชรินทร์ ฟ้าสิริพร นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า นายอำเภอเกาะพะงัน ส่วนราชการ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ชุมชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เกาะเต่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาตั้งแต่ต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวไปเยือนสูงถึง 100,000 คน และเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่ทุกภาคส่วนการท่องเที่ยวบนเกาะเต่า มีความมุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นการท่องเที่ยวเศรษฐกิจสีเขียว ที่ใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อมและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้น้อยที่สุด และมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวผู้มาเยียนได้ตระหนักรักษ์ในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจ BCG ที่ประเทศไทย ได้นำเสนอต่อนานาชาติในการประชุมเอเปค ครั้งที่ผ่านมา

สำหรับ การจัดงานสปอร์ตไลท์ เกาะเต่า (spotlight kohtao) 2023 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566 โดยความร่วมมือของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนและพัฒนาต่อยอดธุรกิจของผู้ประกอบท้องถิ่น ภาคการท่องเที่ยว และยกระดับเกาะเต่า แหล่งเรียนดำน้ำของโลก สู่ความเป็นแหล่งเรียนรู้การดำน้ำที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมนักดำน้ำ ชมรมครูดำน้ำไทยเกาะเต่า ชมรมประมงพื้นบ้านเกาะเต่า และภาคีเครือข่ายร้านดำน้ำ ชมรมรักษ์เกาะเต่า สมาชิกสมาคม และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเต่า โดยภายในงานมีการออกบูธนิทรรศการด้านการบริหารจัดการขยะ แบบZero waste การทำซั้งปลา สร้างที่อยู่ให้ปลา การลดขยะพลาสติก เป็นต้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เปรียบเสมือนการเปิดแสงไฟ ส่องมายังเกาะเต่า เพื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ของชาวเกาะเต่า ที่จะสร้างการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สู่สายตาชาวโลก.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

ปชส.สฏ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link