รถน้ำแข็งยางระเบิดเบียดรถทัวร์ตกข้างทาง “บัสโฮสเตส” เสียชีวิตคาที่ ผู้โดยสารทุบกระจกออกจากซากรถ

รถน้ำแข็งยางระเบิดเบียดรถทัวร์ตกข้างทาง “บัสโฮสเตส” เสียชีวิตคาที่ ผู้โดยสารทุบกระจกออกจากซากรถ

วันที่ 8 เม.ย. เวลา 05.00 น. ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ ขอพิมาย รองสว.(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถน้ำแข็งชนท้ายรถทัวร์มีผู้เสียชีวิตติดภายในรถทัวร์ 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจุดอำเภอประโคนชัย และกู้ภัยบ้านสองเมือง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายโชคชัย – เดชอุดม ขาเข้าตัวอำเภอประโคนชัย พบรถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์กรุงเทพ – ศรีสะเกษ หมายเลขทะเบียน 15-6439 กรุงเทพมหานคร และรถน้ำแข็งทะเบียน 86-1275 ชลบุรี ในสภาพพังเสียหายตกอยู่ข้างทางทั้ง 2 คัน
ตรวจสอบภายในรถทัวร์พบผู้เสียชีวิตติดภายใน 1 ราย เป็นพนักงานบริการภายในรถทัวร์ติดอยู่บริเวณด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้

ส่วนผู้โดยสารทั้งชาย หญิง และเด็กที่นั่งมาในรถทัวร์คันดังกล่าวกว่า 30 คน ได้พากันปีนออกทางประตูฉุกเฉิน และทุบกระจกหนีออกมาด้านนอกแล้ว เนื่องจากได้กลิ่นน้ำมันรั่วไหลออกจากตัวรถเกรงจะเกิดไฟลุกไหม้ซ้ำ จึงได้พากันตะเกียกตะกายหนีเอาตัวรอด

จากการตรวจสอบพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 6 ราย หน่วยกู้ภัยได้เร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาลประโคนชัย ส่วนคนขับรถทัวร์ และรถน้ำแข็งก็ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

ผู้โดยสารรายหนึ่ง เล่าว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ จะกลับไปเยี่ยมบ้านที่จ.ศรีสะเกษ ช่วงสงกรานต์ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้โดยสารจะนอนหลับ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินแค่เสียงร้องโอ๊ยก็ไม่รู้ว่าเสียงใคร จากนั้นรถก็ตกข้างทางแล้ว พอตั้งสติได้ตนและผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่นั่งมาในรถทัวร์ประมาณ 30 กว่าคน ก็พากันตะเกียกตะกายออกจากรถ

“ยอมรับว่าตอนนั้นตกใจมากแต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรรถถึงตกข้างทาง” ผู้โดยสารรายนี้ กล่าว

เบื้องต้นสาเหตุคาดว่ารถน้ำแข็งยางระเบิด แล้วเสียหลักเบียดรถทัวร์จนตกข้างทางทั้งสองคัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะทำการสอบปากคำคนขับรถทั้งสองคันหลังจากอาการบาดเจ็บดีขึ้น รวมถึงสอบสวนผู้โดยสารที่นั่งมาในรถด้วย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว ศิริกมล ศรีมายา 2151 น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์รายงานข่าวจากจังหวัดศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link