บุกยิง อส.อดีตพลขับรถผู้ว่านราฯเสียชีวิตหน้ามัสยิดที่ อ.ตากใบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 เม.ย.66 พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ หมูดเอียด สารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณด้านนอกกำแพงรั้วทางเข้ามัสยิดจาแบปะ ม.7 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายอัลดุลรอนิง แบเลาะ อายุ 51 ปี อดีตพลขับนายเอกรัฐ หลีเส็น อดีตผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ซึ่งปัจจุบันเป็นกองอาสารักษาดินแดน จ.นราธิวาส ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเวรยามป้องรักษาการ จวนผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส เสียชีวิต เหตุเกิดในช่วงเวลา 21.30 น.ของคืนวันที่ 8 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา
จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ มีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ พร้อมปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 ปลอก และกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอับดุลรอนิง ผู้เสียชีวิต หลังจากออกเวรก็ได้เดินทางกลับบ้านพักของภรรยาในพื้นที่บ้านจาแบปะ ต.เกาะสะท้อน เป็นกิจประจำวัน และหลังจากที่ได้ร่วมรับประทานอาหารในช่วงละศีลอดกับครอบครัวของภรรยาแล้วเสร็จ นายอับดุลรอนิง ผู้เสียชีวิต ได้เดินเท้าออกจากบ้านของภรรยาไปยังมัสยิดบ้านจาแบปะ ซึ่งห่างประมาณ 200 เมตร ไปประกอบพิธีละหมาด และเมื่อละหมาดแล้วเสร็จได้เดินลงจากมัสยิดเพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงบริเวณประตูทางเข้ามัสยิด นายอับดุลรอนิง ได้เดินเลี้ยวที่บริเวณมุมกำแพงรั้ว คนร้าย จำนวน 1 คน ที่ยืนรอดักอยู่แล้ว ได้ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมาจ่อยิงนายอับดุลรอนิง ในระยะเผาขน จำนวน 2 นัดซ้อน ที่บริเวณศรีษะ 1 นัด และบริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 นัดทะลุชายโครง จนนายอับดุลรอนิง ล้มฟุบลงกับพื้น แล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกยิงนัดที่ 3 เพื่อให้มั่นใจว่านายอับดุลรอนิงเสียชีวิต แต่อาวุธปืนพกเกิดขัดลำกล้องคนร้ายได้คัดเอากระสุนออก เพื่อที่จะยิงซ้ำแต่ชาวบ้านที่ไปร่วมละหมาดในมัสยิด ได้ยินเสียงอาวุธปืน จึงได้วิ่งกรูออกมาดู คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงได้วิ่งไปซ้อนท้าย รถ จยย.เพื่อนอีก 1 คน ที่จอดรถ จยย.ติดเครื่องยนต์ ขับหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว
รายงานข่างแจ้งว่า ได้มีพยานบางคนที่ไปร่วมละหมาด ได้พบเห็นคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่ง 1 ใน 2 ไว้ผมยาวปะบ่า ได้ขี่รถ จยย.มาสังเกตการณ์ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 2 วัน แต่ไม่ได้เอะใจคิดว่าน่าจะมารอพบเพื่อนที่ไปละหมาดบนมัสยิด แต่เมื่อเกิดเหตุยิงนายอับดุลรอนิง เสียชีวิต จึงคาดว่าคนร้าย 2 คน มาดูลาดเลาเพื่อวางแผนลงมือก่อเหตุอย่างแน่นอน
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของกลุ่มผู้ก้อเหตุรุนแรง เนื่องจากนายอับดุลรอนิง ไม่เคยมีเรื่องบากหมางกับผู้ใดหรือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านของภรรยา แถมมีอัธยาศัยดีเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนบ้านด้วยซ้ำ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ
9 เมษายน 2566

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link