พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจโครงการฝากบ้าน ในซอยอมร พื้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ

พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจโครงการฝากบ้าน ในซอยอมร พื้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมเชิญชวนประชาชนฝากบ้านกับตำรวจผ่าน 3 ช่องทาง เพิ่อให้เจ้าหน้าดูแลความปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์
พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ข้อมูล ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจจากทั่วประเทศ จำนวน 3,519 หลัง ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีจำนวน 402 หลัง
ส่วนในพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆมีจำนวน 10 หลัง โดยโครงการนี้จะรับฝากบ้านตั้งแต่วันที่ 11 -17 เมษายน และหากประชาชนมีความจำเป็น ยังเดินทางกลับไม่ถึงบ้านสามารถขยายเวลาการรับฝากบ้านออกไปได้อีก โดยแจ้งความประสงค์ได้กับเจ้าหน้าที่
ทั้งนี้ได้กำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สินประชาชนให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่นั้น
ประชาชนที่สนใจรับบริการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 3 ช่องทาง คือ วอร์คอินแจ้งความประสงค์ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน ,โทรผ่าน ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 , และผ่านแอปพลิเคชั่น “ฝากบ้าน 4.0 ” จากนั้นหัวหน้าสถานีตำรวจจะนำข้อมูลพื้นที่เสี่ยงของผู้เข้าร่วมโครงการมาพิจารณาวางแผนตรวจตราเฝ้าระวังป้องกันเหตุ และออกตรวจตามบ้านตามวงรอบ พร้อมพูดคุยวีดีโอคอลกับเจ้าของบ้านรายงานผลการตรวจตราสร้างความอุ่นใจ
นอกจากนี้ได้มีการสร้างเครือข่ายร่วมกับชุมชนในการเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวัง อาทิ รปภ. อปพร.ในพื้นที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายและกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link