พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าโหด หลังพบศพผู้ตายและจับกุมได้สองราย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าโหด หลังพบศพผู้ตายและจับกุมได้สองราย

วันนี้ (16 เม.ย.66) เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. (สส.) พร้อมชุดปฏิบัติการ ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีของ สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จากกรณีเมื่อวันที่ 3 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ได้มีกรณีที่นายเจริญกิจ แซ่หลอ อายุ 38 ปี ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 5 คน แกล้งทำเอารถชนให้เป็นอุบัติเหตุ จากนั้นเมื่อนายเจริญกิจ ลงจากรถ ได้ใช้อาวุธปืนยิงขานายเจริญกิจ และกลุ่มคนร้ายได้อุ้มตัวขึ้นรถกระบะของตนแล้วขับหลบหนีไป เหตุเกิดที่บ้านเข็กน้อย หมู่ 8 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียนำเสนอไปแล้วนั้น

กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฯ เร่งรัดในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาในคดีมาลงโทษโดยเร็ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สืบสวนเร่งดำเนินการหาตัวคนร้ายทั้ง 5 คนและช่วยเหลือผู้เสียหายกลับมาอย่างปลอดภัยให้เร็วที่สุด

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจพบรถกระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุถูกเผาทำลายทิ้งที่บริเวณป่าไผ่ หมู่ 6 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานที่ได้นำไปสู่การขอออกหมายจับผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 7 ราย ประกอบด้วย
1.นายเกียรติชัย ร่มทองกุล อายุ 34 ปี
2. นายท้ง ร่มทองกุล อายุ 43 ปี
3. นายธนพงศ์ มณีเถา อายุ 45 ปี
4. นายอนวัช เฮ่อเจริญชัย อายุ 58
5. นายสัว แซ่โซ้ง อายุ 47 ปี
6. นายสมชาย โชติเพชรมณี อายุ 31 ปี
7. นายจีรวัฒน์ ศิรินูเลิศ อายุ 28 ปี
โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือการกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย โดยจากการสืบสวนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุในการก่อเหตุ เกิดจากความขัดแย้งในเรื่องยาเสพติด เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาเป็นกลุ่มที่มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดชาวม้ง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้จำนวน 2 ราย คือ นายธนพงศ์ฯ และนายอนวัชฯ โดยทั้งสองยังให้การภาคเสธ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถขยายผลพบจุดที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นกระท่อมกลางป่า บ้านห้วยทรายเหนือ หมู่ 6 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตรวจสอบพบศพของผู้ตายถูกเผาเสียชีวิตอยู่ภายใน ซึ่งจะได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาและช่วยเหลือผู้เสียหายให้ได้โดยเร็ว แต่ล่าสุดได้มีการพบศพผู้เสียหายแล้ว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ยังหลบหนีอยู่อีก 5 ราย จะได้เร่งติดตามจับกุมต่อไป หากพบว่ามีการหลบหนีข้ามชายแดนไปยังประเทศใด ก็จะประสานงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ทางการของประเทศนั้น เพื่อนำตัวกลับมาดำเนินคดีให้ได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link