ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีจับกุมสองผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นบาดเจ็บ 4 รายช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีจับกุมสองผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นบาดเจ็บ 4 รายช่วงเทศกาลสงกรานต์…

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี (ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี) พร้อมด้วย พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองเพชรบุรี และ พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผู้กำกับการสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมแถลงผลการจับกุมสองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” ได้แก่ นายชัยณรงค์ มณีกาญจน์ อายุ 22 ปี และนายจิรายุ สีงาม อายุ 21 ปี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าคลินิกรักษาสัตว์ภูมิรักษ์ ถนนภูมิรักษ์(บุปผา) ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี จว.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 พร้อมของกลาง ได้แก่ อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ (ปืนบีบีกันแบบดัดแปลง) ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก (อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ) , ซองปืนพกหนังสีดำ 1 ซอง , เสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น scoopy i สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กต 2975 เพชรบุรี (รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้ในการหลบหนี)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.66 เวลาประมาณ 22.45 น. สภ.เมืองเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนจำนวน 4 ราย และได้รับบาดเจ็บจากเศษแก้ว 1 ราย ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี และฝ่ายสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ได้ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งทราบตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุ ต่อมาเมื่อวันที่ 14 เม.ย.66 ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ประชุมเร่งรัดให้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอออกหมายจับคนร้ายผู้ก่อเหตุ และสืบสวนติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว ฝ่ายสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับ

ต่อมาวันนี้(15 เม.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนฯ ที่ใช้ก่อเหตุในคดี นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สืบสวนขยายผลให้ทราบถึงที่มาของอาวุธปืน การสั่งซื้ออาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ทั้งหมดทุกช่องทาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการนี้ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ จนสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม ตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนในทุกมิติ ตามมาตรการป้องกันปราบปรามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link