พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ เสียหายยับ 2 อำเภอ

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ เสียหายยับ 2 อำเภอ
วันนี้ ( 16 เม.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 15 เม.ย.66 ) ช่วงเวลาประมาณ 19.30 – 20.30 น. ได้เกิดเหตุวาตภัย พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของราษฎร พร้อมกับมีฝน และ ลูกเห็บตก ในพื้นที่ อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี หลายหมู่บ้าน หลายตำบล ทำให้บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และ ยังมีทรัพย์สินของทางราชการ ได้รับความเสียหายอีกหลายรายการ
ทั้งนี้ พื้นที่ อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ ที่ถูกพายุพัดถล่ม จนบ้านเรือนและทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย ได้แก่ 1) พื้นที่เทศบาลตำบลบ้านกอก หมู่ที่ 1,2,3, 4,5,6 ได้รับความเสียหาย 30 ครัวเรือน เป็นที่พักอาศัย 30 หลังคาเรือน ราษฏรได้รับความเดือดร้อน 150 คน ทรัพย์สินราชการ เสียหาย ประกอบด้วย เสาไฟฟ้าแรงสูง 3 ต้น เสาไฟฟ้าแรงต่ำ 5 ต้น และ 2) ตำบลยางขี้นก หมู่ที่ 3,5,6,7,8 จำนวน 12 หลังคาเรือน , 3) ตำบลสร้างถ่อ หมู่ที่ 6,8 จำนวน 5 หลังคาเรือน , 4) ตำบลกลางใหญ่ หมู่ที่ 3 จำนวน 4 หลังคาเรือน ยุ้งข้าว 2 หลัง , 5) ตำบลโนนรัง หมู่ที่ 1 จำนวน 1 หลังคาเรือน , 6) ตำบลแดงหม้อ หมู่ที่ 1 จำนวน 6 หลังคาเรือน หมู่ที่ 2 จำนวน 2 หลังคาเรือน – โรงเรียน 1 แห่ง , 7) ตำบลบ้านไทย หมู่ที่ 10 จำนวน 1 หลังคาเรือน , 8) ตำบลศรีสุข หมู่ที่ 8 จำนวน 6 หลังคาเรือน ยุ้งข้าว 2 หลัง และ 9) ตำบลเขื่องใน หมู่ที่ 11 จำนวน 3 หลังคาเรือน
และ ในวันนี้ ( 16 เม.ย.66 ) นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน/ผู้อำนวยการอำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ อปท.ทุกแห่ง รวมทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านในพื้นที่ที่เกิดเหตุวาตภัยในครั้งนี้ ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน ซึ่งหลังเกิดเหตุ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้สำรวจและรายงานความเสียหายในเบื้องต้นให้นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน ได้รับทราบแล้ว
นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น อปท.ในพื้นที่ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว และแจ้งประสาน กฝภ.ตัดไฟฟ้าในจุดที่เสียหายแล้ว ส่วนความเสียหายอื่นๆ อยู่ในระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม ซึ่งทางอำเภอเขื่องใน จะได้รวบรวมรายงานเหตุด่วนให้ทางจังหวัดได้รับทราบ เพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุวาตภัย ตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันเดียวกัน ( 15 เม.ย.66 ) ที่บ้านเหล่าบาก ต.หนองฮาง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ก็ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายจำนวนกว่า 10 หลังคาเรือน พร้อมกับมีฝนตกลงมาอย่างหนักด้วย สำหรับการเกิดพายุฤดูร้อนลมพัดกระโชกแรง ในพื้นที่ อ.เขื่องใน และ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลฯ ในครั้งนี้ โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และ เสียชีวิต แต่อย่างใด

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link