พช.ตะพานหิน จ.พิจิตร เข้าร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือบทบาทในการเกื้อหนุนระหว่าง วัดและชุมชน ให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ผ่านระบบทางไกลออนไลน์ (Zoom cloud Meetings)

เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 เวลา 14.00 น.
นางสาวปิยะฉัตร ไพชนม์ นายอำเภอตะพานหิน มอบหมาย นายปัญญา ใจแปง ปลัดอำเภอตะพานหิน หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง พร้อมด้วยคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ “อำเภอบำบัดทุกข์บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน” คณะสงฆ์อำเภอตะพานหิน และผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่นักสื่อสารสังคมอำเภอตะพานหิน เข้าร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ บทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ผ่านระบบทางไกลออนไลน์ (Zoom Cloud Meetings) โดยมี สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวสัมโมทนียกถา และมอบแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานฯ และมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม และมอบแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อำเภอบูรณาการร่วมกับคณะสงฆ์ในพื้นที่ ผู้นำท้องที่ และผู้นำท้องถิ่น ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่มาใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดรูปธรรม สามารถพึ่งพาตนเองได้ นำไปสู่หนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) และเพื่อเป็นต้นแบบในการเกื้อหนุนระหว่างวัด ชุมชน และราชการ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่อำเภอตะพานหิน และขยายผลให้สอดคล้องกับบริบทของทุกพื้นที่ในอำเภอตะพานหินต่อไป
ในการนี้ นางสาวเชาวลีย์ เพชรรัตน์ พัฒนาการอำเภอตะพานหิน พร้อมด้วย นางสาวนาวินี สังฆมาตร นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ นายดนัย คันธรส อาสาพัฒนา และนางกนกวรรณ รอดทนง ผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่นักสื่อสารสังคมอำเภอตะพานหิน เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม 70 ปี ที่ว่าการอำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอตะพานหิน
กนกวรรณ (ผ่านเลนส์3901) ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดพิจิตร รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link