หนุ่มสติไม่ดีปาประทัดใส่รถหาเสียงพรรคดังในจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. วันที่ 19 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง จาก ดร.ประชา ประสพดี ผู้สมัคร สส. เขต 7 สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ว่ามีผู้ปาระเบิดใส่รถหาเสียง บริเวณกลางซอยร่มเย็น ม.3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ ไมตี้-เอ็ก สีเขียว-แดง ทะเบียน 4 พ1129 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่ด้านข้างฝั่งขวาบริเวณช่วยท้ายกระบะ มีร่องรอยจากการถูกบางอย่างกระแทก 2 จุด และที่ท้ายรถช่วงล่างซ้าย มีร่องรอยจากการถูกบางอย่างกระแทก จากการตรวจสอบโดยรอบ พบ นายสมชาติ ห้องดอกไม้ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นคนสติไม่ดี ยืนอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถาม โดย นายสมชาติ ให้การยอมรับว่าเป็นคนจุดประทัด จำนวน 1 ดอก บริเวณหน้าบ้านตนเอง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถหาเสียงขับผ่านโดยไม่มีเจตนาจะทำให้ทรัพย์สินผู้ใดเสียหาย หรือ ข่มขู่ผู้ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านก็พบเศษกระดาษของประทัด จึงทำการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง จากการสอบถามญาติและบุคคลใกล้เคียงแจ้งว่า นายสมชาติ เป็นคนสติไม่ดี อยู่ระหว่างการรักษาของสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โดยมีใบแพทย์มาแสดง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัว นายสมชาติ มาที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา 1.ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวฯ / 2.ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อนฯ / 3.พยายามทำร้ายร่างกายผู้อื่น / 4.ทำให้เสียทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
จากการสอบถาม นายชัยรัตน์ กระเเสร์กลิ่น คนขับรถหาเสียงคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองก็ขับรถหาเสียงตามปกติ ก่อนมาพบผู้ก่อเหตุ ภายในซอยหมู่บ้านร่มเย็น พอตนเองขับรถผ่านหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุก็ได้ยินสิ่งดังบริเวณด้านหลังรถ ตนเองไม่ทราบว่าโดนรถหรือไม่ แต่ที่มองกระจกรถมาด้านหลังตนเองเห็นควันอยู่ด้านหลังรถ โดยหลังเกิดเหตุตนเองพึ่งรู้ว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าว เป็นผู้ป่วยจิตเวช ประมาณนั้น ส่วนตัวไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วน ทรัพย์สินนั้นก็ไม่ได้รับความเสียหาย ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นประเด็นทางการเมือง แต่มารู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นอย่างนี้ก็สบายใจขึ้น ซึ่งในพื้นที่รถหาเสียงทุกคันก็คุยกันตลอด มีอะไรก็ช่วยกัน เพราะนี้คืออาชีพของเรา
พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เผยว่า จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุและได้นำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามข้อหาที่กระทำ จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช มีใบแพทย์ ยาที่ทาน และ ใบนัด ของโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา อยู่ในระหว่างการสอบสวนตามขั้นตอน โดยเหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และ ไม่มีทรัพย์ผู้ใดได้รับความเสียหาย ส่วนประทัดที่ผู้ก่อเหตุจุดนัด ทางพ่อผู้ก่อเหตุนั้นได้ใช้สำหรับจุดไล่นก ไล่สุนัข ส่วนการหาเสียงในพื้นที่นั้น ทุกพรรค์นั้นได้หาเสียงกันตามปกติ

*

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link