ไฟไหม้รับสงกรานต์พระประแดง ซอยสุขสวัสดิ์ 35

ไฟไหม้รับสงกรานต์พระประแดง ซอยสุขสวัสดิ์ 35

วันที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 12.41 น.

พ.ต.ต.ไพโรจน์ ทาสีดา สวป. สน. ราษฏร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนจึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 173/4 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง มีแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างสุดของตัวบ้านบริเวณด้านหลังบ้านจุดทำครัว อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดวางสายฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิงเป็นการเร่งด่วนใช้เวลาเพืยง 10 นาที จึงควบคุมเพลิงดังกล่าวได้ และจากการตรวจสอบโดยรอบพบความเสียหายเพียงเฉพาะบริเวณห้องครัว ไม่พบผู้เสียชีวิต พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควัน 2 ราย อาสาสมัครนำส่ง โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ เป็นชาย 1 ราย ซึ่งยังไม่ทราบชื่อ และอีก 1 ราย เป็นหญิง 1 ราย เจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล

จากการสอบถาม น้อง บอม อายุ 27 ปี เป๋นพนักงานในร้าน เห็นคนแรก บอกว่า ตนออกมายืนอยู่หน้าร้าน สักพัก จะเข้าไปในร้านก็หันไปเห็นไฟจากด้านในจึงบอกพี่ให้ช่วยโทรแจ้งกู้ภัยหน่อย แล้วก็โทรบอกคนที่อยู่ชั้นบน ให้รีบลงมา มันเกิดจากทอดลูกชิ้นแล้วไม่ได้ปิดแก๊ส มันเลยไหม้น้ำมันที่อยู่ในกระทะ ทอดลูกชิ้นแล้วเอาลูกชิ้นออกมาข้างหน้าร้าน ไฟมันลุกขึ้นไปทางปล่องไฟขึ้นด้านบน ประมาณ 15 นาที รถกู้ภัยถึงจะมาดับ พอไฟดับคนที่อยู่ชั้นบนก็พากันลงมา แต่ไม่ได้เป็นไรมาก แค่ตกใจ เพราะเห็นควันเยอะมาก เลยขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 3 กัน

ส่วนทาง นาย อัมรินทร์ กงสำโรง
อายุ 22 ปี เป็นอาสาที่มาถึงและเข้าไปคนแรก บอกว่า มาถึงก็เห็นไฟที่ชั้นล่างตรงปล่องอาหาร พอดับไฟที่ปล่องแล้ว คนในร้านก็บอกว่า มีคนติดอยู่ข้างบน ตนเลยเดินขึ้นไปสำรวจดู ชั้น 2 ชั้น 3 ไม่เจอ ขึ้นชั้น 4 ไปเจอที่ห้องนอน จึงพาลงมายังที่ปลอดภัย ไม่ได้บาดเจ็บอะไร แค่สำลักควัน และตกใจ เท่านั้น

และนายประวิทย์ ลายเขียด
อายุ 48 ปี เป็นอาสาบรรเทา บอกว่า ตอนได้รับแจ้งเหตุ ตนติดไฟแดงใกล้เคียงจุดเกิดเหตุพอดี เมื่อตนมาถึงเข้าไปก็พบแสงเพลิงอยู่ชั้นล่าง บริเวณปล่องไฟอาหาร จึงทำการดับและรู้ว่ามีคนติดอยู่ข้างบน จึงขึ้นก็พบที่ชั้น 3 คนนึง และ ชั้น 4 อีกคนนึง จึงให้ทีมงานช่วยพากันลงมา ผู้ที่ติดเห็นควันเยอะเลยไม่กล้าลงมา จึงขึ้นไปอยู่ด้านบน แต่ก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไร แค่สำลักควันเท่านั้น

เบื้องต้นทราบสาเหตุว่าเกิดจากการที่มีบุคคลภายในบ้านทอดลูกชิ้นเพื่อนำมารับประทานกันแล้วลืมปิดแก๊ซ จึงทำให้เกิดกลุ่มควันและแสงเพลิงในเวลาต่อมาแต่โชคยังดีที่ไม่ลุกลามไปมากกว่านี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุอย่างทันท่วงทีซะก่อน จึงเข้าระงับเหตุได้ในเวลาต่อมา
หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อเจ้าของบ้านมาสอบถามเพิ่มเติมก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link