คนงานเคราะห์ร้ายปีนขึ้นไปต่อเติมหลังคา พลาดตกลงจากความสูงกว่า 3 เมตร ดับคาที่

เมื่อช่วงสาย วันที่ 27 เมษายน 2566 พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกหลังคาเสียชีวิต ภายในบริเวณสถานที่ก่อสร้าง ด้านข้างบ้านเลขที่ 5/46 หมู่ที่ 12 ซอยบางปลา 2 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้าง ที่ด้านข้างกำแพงบ้านพบร่าง นาย พิสาร ด่านไธสง อายุ 45 ปี ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาวสีน้ำเงิน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิต
จากการสอบถามนาย เอ นามสมมติ (เพื่อนร่วมงาน) เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ปีนนั่งร้านขึ้นไปยิงแผ่นต่อเติมโครงหลังคา โดยนาย พิสาร ผู้ตาย ได้ขึ้นตามมา แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายมีสิ่งของร่วงตกลงมาที่พื้น และเพื่อนร่วมงานเรียกให้ลงมาดู พบว่านาย พิสาร นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด จึงรีบไปบอกเจ้าของบ้านให้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ
นาย อภิชาต ลิมป์แสงใส อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า นาย พิสาร ผู้ตาย เป็นคนงานก่อสร้างบ้าน ที่อยู่ติดกับบ้านของตน โดยได้ว่าจ้างให้มาช่วยต่อเติมโครงหลังคา ซึ่งในช่วงเช้าผู้ตายและเพื่อนร่วมงานได้ขึ้นไปบนหลังคาที่มีความสูงกว่า 3.30 เมตร และผู้ตายเกิดพลาดตกลงมาร่างกระแทกพื้น มีเพื่อนร่วมงานมาบอก ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 ประสานงานกู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงตรวจสอบพบว่า นาย พิสาร เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำเจ้าของบ้านและเพื่อนร่วมงาน คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากขณะที่ผู้ตายปีนหลังคา เกิดลื่นพลัดตกลงมาจนศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link