นนทบุรี ผกก.บางกรวแจง กรณีสาวร้องสื่อถูกตร.ยึดรถหรู แต่ใบสั่งโผล่ 5 ใบ สุดท้ายจบด้วยดี

นนทบุรี ผกก.บางกรวแจง กรณีสาวร้องสื่อถูกตร.ยึดรถหรู แต่ใบสั่งโผล่ 5 ใบ สุดท้ายจบด้วยดี

วันที่ 29 เม.ย.66 ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย ชี้แจงกรณี น.ส.หรรษนันท์ มั่นศิริชัยสกุล อายุ 39 ปี เจ้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยูรุ่นX4 สีขาวทะเบียน 2กย 347 กรุงเทพมหานคร ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนหลังจากได้รับใบสั่งกล้องจับความเร็วส่งถึงบ้านจำนวน 5 ใบ โดยอ้างว่ารถคันดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไว้เป็นของกลาง แต่กลับมีคนแอบเอาไปใช้ จนกระทั่งถูกใบสั่ง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ต่อมาทั้งสองฝ่ายเคลียร์ใจ โดยฝ่ายสาวยืดอกรับ เป็นเรื่องเข้าใจผิดพร้อมขอโทษ สุดท้ายจบด้วยดี

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการยึดรถยนต์คันดังกล่าวตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อปลายปี 64 ผู้ร้องได้มีข้อพิพาทกับเต๊นท์รถเเห่งหนึ่ง ที่ผู้ร้องเคยทำงานอยู่และเป็นคดีความอยู่ที่ สภ.บางกรวย ซึ่งตอนนี้เรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล ซึ่งผู้ร้องเข้าใจผิดคิดว่าทางพนักงานสอบสวนได้ทำการยึดรถไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ แต่ข้อเท็จจริงคือรถคันดังกล่าวยังจอดอยู่ที่เต๊นท์รถ ไม่ได้มีการยึดหรืออายัดแต่อย่างใด ซึ่งในวันที่ผู้ร้องกับพนักงานสอบสวนได้มีการพูดคุยกัน อาจจะมีเข้าใจไปคนละอย่าง จึงทำให้ผู้ร้องเกิดการเข้าใจผิด หลังจากชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด ตอนนี้ผู้ร้องก็เข้าใจเรื่องราวทุกอย่างแล้ว และยอมรับว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ส่วนเรื่องใบสั่งทางตำรวจจะตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ขับขี่ เพราะจะต้องให้ผู้ใช้จริงเป็นคนดำเนินการเสียค่าปรับ โดยที่ผู้ร้องไม่ต้องเสียค่าปรับแต่อย่างใด หากผู้ร้องมีข้อสงสัยหรือกลัวว่าจะมีคนนำรถไปใช้เเล้วเกิดเหตุตามมา ก็ให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทางด้าน น.ส.หรรษนันท์ กล่าวว่า หลังจากได้รับฟังคำชี้เเจงจากท่านผู้กำกับ จึงทราบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีและไม่ได้ถูกยึดไว้ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็กังวลใจในเรื่องของเอกสาร อาจจะเป็นความเข้าใจผิดพลาดไป เพราะรถคันนี้เป็นชื่อของตนเองจึงทำให้ได้รับผลกระทบโดยตรงจนเกิดความไม่สบายใจในเรื่องของใบสั่ง เพราะมันเยอะเกินไป แต่ตอนนี้ทางผู้กำกับท่านทราบเรื่องแล้ว ก็รู้สึกสบายใจขึ้น และขอขอบคุณที่ผู้กำกับได้ให้ความกระจ่างในเรื่องนี้ และขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาที่จะพาดพิงหรือทำให้เกิดความเสียหายเเต่อย่างใด

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link