ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษห่วงใยผู้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุทางถนน สสส.พร้อมหนุนทุนโครงการย่อย ลดความสูญเสีย

ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษห่วงใยผู้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุทางถนน สสส.พร้อมหนุนทุนโครงการย่อย ลดความสูญเสีย
เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ที่ห้องประชุมอาคารส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานชี้แจงแนวทางการสนับสนุนทุนโครงการย่อย เรื่องการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และปัญหาอุบัติเหตุทางถนน โดยมีนายจันทร์ โต๊ะสิงห์ หัวหน้า Node Flagship สสส.จังหวัดศรีสะเกษ นำผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วยแกนนำคณะทำงานโครงการย่อย (ศปถ.อำเภอ/ศปถ.อปท./พชอ./พชต. 26 แห่งๆ ละ 3 คน) จำนวน 78 คน คณะทำงานภาคียุทธศาสตร์ระดับจังหวัด จำนวน 8 คน และคณะทำงานหน่วยจัดการ จำนวน 10 คน และ 4) ทีมประเมินผลหน่วยจัดการ จำนวน 2 คน รวมทั้งสิ้น 98 คน ทั้งนี้เพื่อให้แกนนำคณะทำงานโครงการย่อย มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินโครงการของ สสส. เพื่อให้ภาคียุทธศาสตร์ระดับจังหวัด รับรู้แนวทางการดำเนินโครงการของพื้นที่เป้าหมาย สามารถสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุประเด็นยุทธศาสตร์จังหวัดศรีสะเกษ ต่อไป

นายจันทร์ โต๊ะสิงห์ หัวหน้า Node Flagship สสส.จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดศรีสะเกษได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาเรื่องการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และปัญหาอุบัติเหตุทางถนน จึงได้บรรจุเรื่องดังกล่าวเป็นหนึ่งในวาระการขับเคลื่อนจังหวัด 10 วาระ ที่เรียกว่า “10+1 วาระจังหวัดศรีสะเกษ” โดยมุ่งเน้นการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการป้องกันและลดความสูญเสียอุบัติเหตุทางถนนตลอดจนเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้เป็นรากฐาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อนึ่ง หน่วยจัดการจังหวัดระดับที่มีจุดเน้นสำคัญ (node flagship) จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทำหน้าที่แทน สสส. ได้เล็งเห็นความสำคัญของการร่วมขับเคลื่อนวาระจังหวัดศรีสะเกษให้บรรลุผลลัพธ์เป็นรูปธรรม โดยร่วมสนับสนุนทุนในการดำเนินกิจกรรมในวงเงินรวมทั้งสิ้น 3 ล้านบาท สนับสนุนวิชาการ สนับสนุนเครื่องมือและชุดความรู้ต่างๆ เพื่อให้พื้นที่เป้าหมายสามารถนำไปใช้ในการขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้กำหนดจัดประชุมชี้แจงแนวทางการสนับสนุนทุนดำเนินโครงการแก่คณะทำงานโครงการย่อย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แกนนำคณะทำงานโครงการย่อย มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินโครงการของ สสส. เพื่อให้ภาคียุทธศาสตร์ระดับจังหวัด รับรู้แนวทางการดำเนินโครงการของพื้นที่เป้าหมาย สามารถสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุประเด็นยุทธศาสตร์จังหวัดศรีสะเกษ “10+1 Agenda Sisaket”ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป.

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link