“ สืบสวนนครบาลจับกุม ป๋าโส อ้างคณะรัฐบาลปี 2557 หลอกก่อสร้างถนนภาครัฐ เหลืออายุความ 3 เดือน

“ สืบสวนนครบาลจับกุม ป๋าโส อ้างคณะรัฐบาลปี 2557 หลอกก่อสร้างถนนภาครัฐ เหลืออายุความ 3 เดือน

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้ออกลาดตระเวนออนไลน์จนเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายชื่อนายโสภณ หรือป๋าโสอ้างตัวว่าตนรู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาล ปี 2557 สามารถที่จะหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรับทำได้ แต่ได้มีการขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้นไปก่อนรวมกว่า 500,000 บาท โดยในแต่ละครั้งที่ขอเบิกเงินจะอ้างว่าอยู่กับนายใหญ่ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นก็ไม่ได้งานตามที่ตกลงกัน ก่อนที่ป๋าโสจะหลบหนีหายไป ผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ” แต่ได้หลบหนีจนหมายจับเหลืออายุความอีก 3 เดือนกว่าจะหมดอายุความ จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุก่อนที่หมายจับผู้ก่อเหตุดังกล่าวจะหมดอายุความ ชั้นจับกุมผู้ต้องหายังอ้างชุดจับกุมว่าตนเคยเป็นอนุกรรมาธิการตำรวจ และรู้จักตำรวจผู้ใหญ่หลายคน

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายโสภณ หรือป๋าโส โกสุมา อายุ 71 ปี อยู่ที่ บ้านเลขที่ 55 หมู่ 9 ตำบลวังศาล อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 30/2557 ลงวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2557 ฝ
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”

โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถ สวนนกรีสอร์ท ตำบลสากเหล็ก อำเภอสาก เหล็ก จังหวัดพิจิตร
ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าตามข้อกล่าวหาตามหมายจับนั้นตนได้เคยร่วมกันนายเปี๊ยก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2 – 3 ปี อ้างตัวกับผู้เสียหายซึ่งทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาล ขณะนั้น ว่าสามารถที่จะหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายทำได้ เนื่องจากตนเคยอยู่บริษัทรับเหมาก่อสร้ายรายใหญ่ระดับประเทศมาก่อน จึงมีเส้นสายที่เชื่อว่าสามารถวิ่งเต้นให้ผู้เสียหายได้งานได้ แต่เนื่องจากเมื่อรับเงินผู้เสียหายมาแล้ว ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเส้นสายที่ตนรู้จักไม่ให้ความร่วมมือ จึงไม่สามารถดำเนินการให้ผู้เสียหายได้ตามที่รับปากไว้ ประกอบกับตนเดินทางบ่อยทำให้ขาดการติดต่อกับผู้เสียหายจึงน่าจะทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ จึงได้ไปร้องทุกข์ดำเนินคดี
ที่ผ่านมาผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่าคนเคยดำรงตำแหน่งอนุกรรมาธิการตำรวจ ตั้งแต่ปี 2545 -2549 ทำให้รู้จักผู้ใหญ่ในรัฐสภาพอสมควร

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับตัวผู้ต้องหายังพยายามอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าตนรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ เห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ ในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link