ตม.สมุทรปราการ จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สร้างเพิงในป่ารกร้าง

ตามนโยบาย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. / พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. / พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุข และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิดนั้น
เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการได้นำกำลังตรวจสอบต่างด้าวในพื้นที่ จากกรณีมีประชาชนให้เบาะแสร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการว่าพบเห็นบุคคลต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติหลายราย แต่งกายคล้ายพระสงฆ์เมื่อเสร็จสิ้นการบิณฑบาตไม่ได้เดินทางกลับเข้าวัดแต่กลับเข้าไปมั่วสุมในป่ารกร้าง หลังตลาดนัดศิวะนคร ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าวพบบุคคลต่างด้าว 3 รายสัญชาติกัมพูชา แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นุ่งห่มจีวร ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งบริเวณโดยรอบเป็นป่ารกร้าง ไม่มีคนอยู่อาศัย มีการนำท่อนไม้ ผ้าใบมาสร้างเป็นเพิงพักอาศัย พร้อมอุปกรณ์จำเป็นในการดำรงชีพ และคาดว่าบริเวณดังกล่าวน่าจะมีต่างด้าวที่มีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันมากกว่า 3 รายแต่ไหวตัวหลบหนีไปก่อน ซึ่งจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีภายหลัง ทั้งนี้จึงได้จับกุมต่างด้าว 3 ราย ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการหากพบเห็นบุคคลไม่ทราบสัญชาติแต่งกายคล้ายพระสงฆ์มีพฤติกรรมแปลกน่าสงสัยและไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้สามารถแจ้งเจ้าน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link