สภาองค์กรผู้บริโภค พานักธุรกิจชาวต่างชาติโดนหลอกซื้อคอนโดฯ ที่เกาะสมุยแจ้งความ ปคบ.

สภาองค์กรผู้บริโภค พานักธุรกิจชาวต่างชาติโดนหลอกซื้อคอนโดฯ ที่เกาะสมุยแจ้งความ ปคบ.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นายภัทรกร ทีปบุญรัตน์ ตัวแทนสภาองค์กรผู้บริโภค พาผู้เสียหาย นายเดวิด เอ็ดเวิร์ด แชพเพิล อายุ 70 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้บริโภคตามกฎหมาย พร้อมนายเตวิช หะจิ ทนายความ เข้ายื่นหนังสือร้อง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ให้สืบสวนสอบสวนดำนินคดีกับบริษัทชื่อดัง ประกอบธุรกิจด้านการขายอสังหาริมทรัพย์เกาะสมุย

นายภัทรกร เปิดเผยว่า นายเดวิด ผู้เสียหายได้มาร้องเรียนสภาองค์กรผู้บริโภคเมื่อ 19 เม.ย. ว่าได้ซื้อคอนโดหรูที่เกาะสมุยราคากว่า 15 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2559 และพยายามขอเอกสารสิทธิ์ แต่ก็ไม่ได้เสียที ต่อมาจึงไปสืบทราบว่า ทางโครงการไม่ได้ยื่นขออนุญาตและพบข้อพิรุธหลายอย่าง เช่น แจ้งข้อความเท็จ หลอกลวงผู้บริโภค ไม่จดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์แก่ลูกค้า ไม่ส่งมอบเอกสารสิทธิสำนักงานที่ดินแก่ลูกค้า นำที่ดินภายในโครงการไปขาย/จำนองโดยลูกค้าไม่รู้เห็นยินยอม

เมื่อตรวจสอบแล้วยังพบว่ามีผู้เสียหายถูกบริษัทฯ นี้หลอกอีกหลายรายมากว่า 5 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 100 ล้านบาท

เบื้องต้น พงส.บก.ปคบ.รับหนังสือเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทฯ นี้จะหลอกลวงเฉพาะชาวต่างชาติที่ไม่รู้กฎหมายไทยเและระเบียบราชการของไทย เช่น
เวลาลูกค้ามาเยี่ยมชมโครงการ ก็จะโฆษณาว่า หากซื้อโครงการนี้มีข้อดี คือ ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม ค่าภาษีต่างๆ ที่สำนักงานที่ดินเหมือนโครงการอื่นๆ และ โครงการนี้จะนำโฉนดห้องชุดหรือโฉนดที่ดินซึ่งทำการ
ปลอมขึ้นมาเอง(ไม่ใช่โฉนดของสำนักงานที่ดิน มาชักชวนให้ลูกค้าต่างชาติหลงเชื่อ ยินยอมโอนเงินมาซื้อคอนโดฯ ดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link