ศรีสะเกษ !! หนุ่มวัยกลางคนบ่นอยากเลิกเหล้า-เวลาเมาอยากผูกคอตาย สุดท้ายกลายเป็นศพผูกคอดับใต้ต้นมะม่วง

พ.ต.ท.ธงชัย ตอพิมาย สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตใต้ต้นมะม่วง ที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านทับช้าง หมู่ 13 ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.อุทุมพรพิสัย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์อุทุมพรพิสัย และกู้ชีพเทศบาลตำบลสระกำแพงใหญ่ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างของ นายวสันต์ ขอสุข อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 13 บ้านทับช้าง ต.สำโรง ผูกคอห้อยอยู่บนกิ่งไม้ใต้ต้นมะม่วง ห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านจึงได้ช่วยกันนำร่างผู้ตายลงมายังพื้น สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านพัก พบเชือกที่ใช้ผูกคอชนิดเดียวกันผูกอยู่ที่ขื่อกลางบ้าน มีตู้เสื้อผ้าตั้งอยู่ด้านล่างเหมือนเตรียมจะทำการผูกคอในบ้าน
สอบถาม นางเพียร สว่างจิตร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 13 บ้านทับช้าง พี่สาวคนโตของผู้ตาย เล่าว่าน้องชายชอบดื่มเหล้า เพิ่งมาบอกตนว่าจะเลิกดื่มเหล้า ตอนเมาก็ชอบบ่นว่าจะผูกคอตาย อยากผูกคอตาย น้องชาย เคยมีครอบครัวมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่แยกทางกัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ลูกก็ติดต่อมาบอกพ่อให้เลิกเหล้าอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งผู้ตายจะอยู่ที่บ้านประจำ ไม่ค่อยออกไปไหน โดยจะมีแค่ตนเป็นคนเอาข้าวเอาน้ำมาส่งให้ทุกวัน แต่วันนี้ไม่เห็น และผิดสังเกตจึงเดินออกไปหาเดินหา กระทั่งพบร่างห้อยอยู่ใต้ต้นไม้ จึงรีบไปบอกคนมาช่วย ส่วนเชือกที่ผูกในบ้านพักนั้น คาดว่าผู้ตายจะเตรียมการผูกคอตายที่บ้าน แต่กลัวว่าจะไม่มีคนมาพบศพ จึงเปลี่ยนมาผูกที่ต้นมะม่วงนอกบ้านแทน ซึ่งเป็นที่ที่ผู้ตายชอบมานอนเล่นประจำ
หลังตรวจสภาพศพและที่เกิดเหตุแล้ว ไม่มีญาติติดใจสงสัยในการเสียชีวิต จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link