ศรีสะเกษ !! ฮือฮา ! ชาวมาเลเซียปลื้มวัดดังในไทยแห่ทำบุญออนไลน์-จุดเทียนพันเล่ม สะเดาะเคราะห์ข้ามประเทศ

วัดป่าประชาสามัคคี อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี นำคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันวิสาขบูชา พร้อมร่วมกันสวดมนต์บูชาดวงประทีป เทียน 7 สี ประจำวันเกิด แบบออนไลน์ ไลฟ์สดผ่านมือถือถ่ายทอดภาพและเสียงไปยังชาวพุทธที่อยู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะที่ประเทศมาเลเซีย ที่ให้ความสนใจและเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ได้ร่วมกันทำบุญผ่านทางออนไลน์ โดยการโอนปัจจัยบูชาเทียนสีประจำวันเกิดตามกำลังศรัทธาเข้าบัญชีวัด และส่งรายชื่อ พร้อมทั้งวัน-เดือน- ปีเกิด มาเข้าร่วมในพิธีสวดมนต์อันศักดิ์สิทธิ์นี้ จำนวนกว่า 900 คน ซึ่งทางวัดได้พิมพ์รายชื่อผู้มีจิตศรัทธาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาแปะไว้บริเวณสถานที่ประกอบพิธี เพื่อจุดถวายเป็นพุทธบูชา และสวดยอดคาถาทิพย์พระมนต์ (มนต์อันเป็นทิพย์) และคาถาอุณหัสวิชัย คาถาเทวดา สวดให้อายุยืน เชื่อว่าหากเราเริ่มต้นดี ชีวิตดี ชีวีจะมีสุข

พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี กล่าวว่า การประกอบพิธีสวดมนต์ออนไลน์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชาวพุทธที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาทั่วโลก โดยเฉพาะที่ประเทศมาเลเซีย ที่เคยเดินทางมาทำบุญที่วัด ก่อนสถานการณ์โควิด-19 แล้วเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว และได้ไปเผยแพร่บอกบุญชาวพุทธที่ประเทศมาเลเซีย จนมีการแห่ทำบุญบูชาเทียนกันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งยังสามารถเข้าร่วมพิธีได้พร้อมกันทั่วโลก โดยการรับชมการไลฟ์สดผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของ “วัดป่าประชาสามัคคี” ซึ่งสร้างความฮือฮาแปลกใหม่ให้กับพุทธศาสนิกชนเกิดความสนใจเข้าวัดทำบุญ สวดมนต์ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศ ได้มีโอกาสร่วมทำบุญ สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา เสริมบารมี ให้ชีวิตพบแต่มงคล พบแต่สิ่งดีงาม ดำเนินชีวิตราบรื่น
อย่างไรก็ตามหากญาติโยมมีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญ สามารถติดตามรายละเอียดหรือกำหนดการประกอบพิธีในครั้งถัดไปได้ที่เพจของ วัดป่าประชาสามัคคี หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่อาตมา พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี โทร 08-1938-3586 .

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link