โครงการประชุมวิซาการโรงพยาบาลตากสินประจำปี 2566 (ครั้งที่ 19) ระหว่างวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2566 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม

โรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จัดประชุมวิชาการครั้งที่ 19 ในหัวข้อ “Well-being
across lifespan” มีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าประชุมได้เพิ่มพูนองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนมุมมองประเด็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญของประชากรในแต่ละกลุ่มอายุ ให้สามารถนำไปพัฒนาระบบการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยในทุกช่วงวัย เพื่อให้เข้าถึงการบริการได้อย่างครอบคลุมทั่วถึง ครบวงจร และมีประสิทธิภาพ

กรุงเทพมหานครประกอบด้วยประชากรที่อยู่อาศัยอย่างหนาแน่น และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลทางสาธารณสุขของกรุงเทพมหานคร พบว่าปัญหาด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้มารับบริการแต่ละรายนั้นมีความแตกต่างกันขึ้นกับหลากหลายปัจจัย ทั้งนี้ปัจจัยที่สำคัญและส่งผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพที่แตกต่างของแต่ละบุคคล นั่นก็คืออายุหรือช่วงวัยของผู้มารับบริการ ตั้งแต่วัยเด็ก วัยเจริญพันธุ์ จนเข้าวัยสูงอายุ โดยโรคหรือ
ปัญหาสุขภาพ ของผู้รับบริการแต่ละช่วงอายุมีความสัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา และวิถีการใช้ชีวิตของประชากรแต่ละกลุ่ม
ดังนั้นบุคลากรผู้ให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขจึงจำเป็นต้องพัฒนาองค์ความรู้ให้สอดคล้องกับกลุ่มประชากรที่มารับบริการ จึงจะสามารถแก้ไขปัญหาสุขภาพได้ตรงสาเหตุและสอดคล้องกับความ
ต้องการของผู้รับบริการแต่ละกลุ่ม

การจัดประชุมวิชาการครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ สังกัดสำนัก
การแพทย์และสังกัดสำนักอนามัย จำนวน 209 คน บุคลากรกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คน และบุคคลภายนอกตามเป้าหมายของโครงการจำนวน 68 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 278 คน โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขามาร่วมบรรยายและเสวนาทางวิชาการ นอกจากการสัมนาทางวิชาการยังได้จัดการประกวดผลงานวิจัยของบุคลากรทั้งภายในและภายนอกโรงพยาบาลตากสิน มีการจัดบูธแสดงเวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์จำนวน 51 บูธ สำหรับประชาชนสามารถเยี่ยมชมและรับฟังการให้ความรู้ด้านการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก มลพิษทางอากาศ การกู้ชีวิตและการใช้ AED และสุขภาวะองค์รวมตามธาตุเจ้าเรือน รวมถึงสามารถรับบริการตรวจสุขภาพ อาทิ การตรวจ Body composition การตรวจคัดกรองโรค NCD และการตรวจคัดกรองโรคเมตาบอลิกเบาหวาน ความดัน โรคอ้วน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link