แพร่// หมอทศพร “มาลุ้น” การนับคะแนนเองใหม่ หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ทต.สวนเขื่อนฯ อ.เมืองแพร่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ผลคะแนนหาย 2 คะแนน แต่ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งแต่อย่างใด

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง
ที่ 1 จังหวัดแพร่ ได้นำหีบบัตรเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 4 เทศบาลตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ออกมานับคะแนนใหม่ ตามคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

เนื่องจากมีรายงานผลการรวมจากการนับคะแนนทั้งหมด เกินจำนวนผู้มาให้สิทธิ์เลือกตั้งไป 2 คะแนน กล่าวคือจำนวนผู้มาแสดงตนใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 441 คน แต่ผลคะแนนรวมทั้งหมด 443 คะแนน ซึ่งการนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ จังหวัดแพร่เป็นหนึ่งใน 16 จังหวัด ที่
ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีคำสั่งให้นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ โดยจังหวัดแพร่มีเพียง 1 หน่วยเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ต้องนับใหม่ โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองและผู้สนใจมาร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนครั้งนี้
ไม่มากนัก การนับคะแนนใหม่เป็นไปอย่างเรียบร้อย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า คะแนนรวมของผู้
สมัคร หมายเลข 4 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์พรรคเพื่อไทย ที่ได้อันดับ 1 ในหน่วยเลือกตั้งและเขตเลือกตั้งที่ 1 ลดลงไปจากเดิม 2 คะแนน จากครั้งแรกได้คะแนนรวม 216 คะแนน เมื่อนับใหม่คงเหลือ 214 คะแนน ซึ่งทิ้งห่างจากคะแนนผู้ที่ได้รับลำดับ 2 ถึง 129 คะแนน จึงไม่มีผลต่อลำดับการเลือกตั้งทั้งในหน่วยเลือกตั้งและเขตเลือกตั้งแต่อย่างใด ทำให้การนับคะแนนใหม่ในครั้งนี้ จึงเป็นไปเพื่อยืนยันจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์กับคะแนนรวมทั้งหมดให้ตรงกันเท่านั้น

แหล่งข่าวคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เทศบาลตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ รายงานว่า ในวันนับคะแนนเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ที่หน่วยเลือกตั้งมีพายุฝนฟ้าคะนองทำให้การนับคะแนนหยุดชะงัก อาจเป็นสาเหตุให้การนับคะแนนคาดเคลื่อนได้

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link