ชัยภูมิ หนุ่มลูกศิษย์วัดหลอนยาฆ่าเพื่อนรุ่นพ่อลากศพโยนน้ำ

ชัยภูมิ

หนุ่มลูกศิษย์วัดหลอนยาฆ่าเพื่อนรุ่นพ่อลากศพโยนน้ำ

เมื่อเวลา18.00น ของวันนี้ ร.ต.ท.วุฒิชัย เยิ้มสูงเนิน รับเเจ้งจากพระภิกษุสงฆ์ วัดศรีเมืองทอง ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย จึงรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง ขณะเดินทางมาถึงพบชาวบ้านกำลัง ยืน เรียงรายรอบสระน้ำ ภายในวัด ศรีเมืองทอง ต.ห้วยยายจิ๋ว อำเภอ เทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำภายในวัดดังกล่าว ภายในสระน้ำพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีดำ กาวเกงขายาวสีดำ ในสภาพนอนคว่ำหน้า จึงสั่งการให้ชุดกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตรพริกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องที่มามุงดู ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเจิม ทานอุทิศ อายุ58ปี บ้านเลขที่662 หมู่ที่2 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์โรงพยาบาลเทพสถิต พบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมนายอริญชัย เปล่งกระโทก อายุ24 อยู่บ้าน เมืองทอง หมู่14 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ร.ต.ท.วุฒิชัย เยิมสูงเนิน หลังเก็บพยานหลักฐาน ในที่เกิดได้สอบถามนางศรีไพร ภานุขิต น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายเป็นนักจิตอาสา ชอบไปช่วยงานวัดโดยตลอด ไม่ว่าจะมีงานหรือไม่มีงานพี่ชายก็จะ ไปทำการเก็บกวาดลานวัด ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นพี่ชายได้มานั่งพักผ่อนข้างริมสระน้ำ ขณะเดียวกันก็มีนายอริญชัย (ผุ้ก่อเหตุ) เดินเข้ามาเพื่อขอบุหรี่ ซึ่งพี่ชายก็เกิดอาการรำคาญ จึงได้ต่อว่าไป ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ และเกิดบันดาลโทสะทำร้ายจนพี่ชายหมดสติ จากนั้นก็ได้ลาก ร่างของพี่ชายตนโยนลงน้ำ จนเสียชีวิต
ส่วนชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่าผู้ก่อเหตุ มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดอาการเมาแล้วหลอนยา อีกทั้งผู้ก่อเหตุนั้น นิยมความรุนแรงชอบชกต่อย
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเบื้องต้น
ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกายผู้ตายจริง โดยใช้กำปั้นชกต่อยไปที่ท้องจนผู้ตายสลบ จากนั้นได้ลากร่างของผู้ตายโยนลงบ่อน้ำ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าผู้ตายนั้นจมน้ำเสียชีวิต

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link