สุดรันทด ทารกน้อยวัย 3 เดือน ครอบครัวยากจน พ่อแม่ไร้งานทำ อาศัยอยู่สภาพบ้านล้อมสังกะสีเก่าทรุดโทรม จนท.รุดให้การช่วยเหลือ !!!

11 มิถุนายน 2023
สุดรันทด ทารกน้อยวัย 3 เดือน ครอบครัวยากจน พ่อแม่ไร้งานทำ อาศัยอยู่สภาพบ้านล้อมสังกะสีเก่าทรุดโทรม จนท.รุดให้การช่วยเหลือ !!!

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านโนนดู่ หมู่ 10 ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ ครอบครัวเด็กยากไร้ ปรากฏว่า พบเด็กทารก อายุแค่ 3 เดือน อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และปู่ ที่มีฐานะยากจน ซึ่งผู้ปกครองของเด็ก ทั้ง 3 คน ไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีรายได้ อีกทั้งสภาพที่อยู่อาศัย หลังคา ฝาบ้าน มุงด้วยสังกะสีเก่าสภาพทรุดโทรมทั้งหลัง ห้องน้ำล้อมด้วยปูนและสังกะสีเก่าไม่เต็มหลัง สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ไม่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิต โดยมี ผู้แทน จาก สำนักงานพัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย และ องค์การบริหารส่วนตำบลสำโรง ร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือ ตนได้ประสานขอความช่วยเหลือจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคที่ใช้ในการดูแลเด็กเล็ก และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 3,000 บาท ตลอดจนประสานองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ให้เข้ามาช่วยกันปรับภูมิทัศน์และปรับปรุงต่อเติมบ้านเพื่อกันแดดกันฝนในลักษณะชั่วคราวไปพลางก่อน ในขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาที่อยู่อาศัยให้ใหม่ เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง แข็งแรงปลอดภัย

อีกทั้ง ยังประสานขอรับบริจาคเสื้อผ้า เครื่องอุปโภคบริโภคที่ใช้ในการดูแลเด็กเล็ก จากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวเด็กคนนี้ ทั้งนี้ อำเภออุทุมพรพิสัย จะบูรณาการภาคีเครือข่าย ทั้งวัด ชุมชน และส่วนราชการในพื้นที่ ในการให้ความช่วยเหลือและติดตามการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐ และปรับสภาพความเป็นอยู่ให้มีความเหมาะสมต่อไป.

ข่าว ฉัตรชัย พรหมมาศ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link