มุกดาหาร กลุ่มประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ยื่นหนังสือให้แต่งตั้ง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ฯ สืบสวนคดี ITV

นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 20 คน เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร โดยมี พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร มารับหนังสือแทน เรื่องขอให้มีคำสั่งมอบหมายหน้าที่สืบสวนคดีให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้มีอำนาจสืบสวนการกระทำความผิด และดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิด กรณี ตามที่มีรายการข่าวได้นำเสนอกรณีรายการประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้น ITV หรือบริษัท ไอทีวี จำกัด(มหาชน)

ซึ่งแสดงให้เห็นได้ว่ามีการร่วมกระทำกันเป็นขบวนการ โดยแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน มีการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ปลอมแปลงเอกสาร หรือใช้เอกสารปลอมอันเป็นการกระทำความผิดอาญาหลายบท หลายมาตรา ต่างกรรมต่างวาระในลักษณะเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร อันเป็นการกระทำที่เป็นการบ่อนทำลายประชาธิปไตยอย่างร้ายแรง เป็นคดีที่ประชาชนทั้งประเทศให้ความสนใจ
นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยพี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหารผู้รักประชาธิปไตย เห็นว่าคดีนี้เป็นคดีที่มีความสำคัญ ซึ่งสำงานตำรวจแห่งชาติจะต้องมีหน้าที่ในการดำเนินการสืบสวนให้เกิดความกระจ่างและดำเนินคดีกับผู้ร่วมกระทำความผิด เพื่อธรงรักษาไว้ซึ่งการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และรักษาความสงบสุข จึงขอให้แต่งตั้ง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้มีอำนาจสืบสวนการกระทำความผิดตามที่กล่าวมาทั้งหมด และดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิดต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link