แพร่// เทศบาลตำบลช่อแฮ “ร่วมกับ” สภ.พระธาตุช่อแฮ จัดการสาธิตและฝึกความชำนาญการใช้ไม้ค้ำยัน เพื่อสนับสนุน การควบคุมผู้ป่วยจิตเวช

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ณ ลานอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ทางเทศบาลตำบลช่อแฮ โดย นายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ พร้อมด้วย นายธนาวุฒิ หอมขจร เลขานุการฯ นางดวงพร รองเดช ปลัดเทศบาล และนางสวัสดิ์ศรี ยิ้มศิริ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ได้ชมการสาธิตและฝึกความชำนาญการใช้ไม้ค้ำยัน จาก ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อิ่นแก้ว รอง สวป.ฯ ร้อยเวรปฎิบัติการ สภ.พระธาตุช่อแฮ, ร.ต.ต.สาริน วังตา รองสว.(ป.)ฯ สายตรวจรถยนต์ 201 ,ร.ต.ต.เทวราช เดชนาลักษณ์ จยย.101 สาธิตและฝึกการใช้ไม้ค้ำยัน พร้อมจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ให้กับทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลช่อแฮ ซึ่งมี นายอาทิตย์ ใจเด็จ หัวหน้างานป้องกันฯ พร้อมด้วยลูกชุดงานป้องกันฯ เทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมฝึกเพื่อนำไปใช้ในการควบคุมผู้ป่วยจิตเวชในเขตพื้นที่และเป็นกำลังสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งให้เกิดความชำนาญและรู้ขั้นตอนการปฏิบัติ

นายอดุลย์ ไหลทุ่ง กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลช่อแฮ ให้ความสำคัญในการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง วันนี้ได้มอบหมายให้ นายอาทิตย์ ใจเด็จ หัวหน้างานป้องกันฯ พร้อมด้วยลูกชุดงานป้องกันฯ เทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมฝึกเพื่อนำไปใช้ในการควบคุมผู้ป่วยจิตเวชในเขตพื้นที่และเป็นกำลังสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งให้เกิดความชำนาญและรู้ขั้นตอนการปฏิบัติ และทางคณะผูบริหารเทศบาลตำบลช่อแฮ พร้อมด้วย นางดวงพร รองเดช ปลัดเทศบาล และนางสวัสดิ์ศรี ยิ้มศิริ หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ได้ชมการสาธิตและฝึกความชำนาญการใช้ไม้ยันเกี่ยว (ไม้ค้ำยัน) จาก ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อิ่นแก้ว รอง สวป.ฯสภ.พระธาตุช่อแฮ ร้อยเวร 20 , ร.ต.ต.สาริน วังตา รองสว.(ป.)ฯ สายตรวจรถยนต์ 201 ,ร.ต.ต.เทวราช เดชนาลักษณ์ จยย.101 สาธิตและฝึกการใช้ไม้ยันเกี่ยว(ไม้ค้ำยัน) พร้อมจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ให้กับทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลช่อแฮด้วย

ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อิ่นแก้ว กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและแสวงหาแนวร่วมในการปฏิบัติหน้าที่วันนี้จึงมีการสาธิตและฝึกความชำนาญการใช้ไม้ยันเกี่ยว (ไม้ค้ำยัน) พร้อมจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ให้กับทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลช่อแฮ ซึ่งมี นายอาทิตย์ ใจเด็จ หัวหน้างานป้องกันฯ พร้อมด้วยลูกชุดงานป้องกันฯ เทศบาลตำบลช่อแฮ ร่วมฝึกเพื่อนำไปใช้ในการควบคุมผู้ป่วยจิตเวชในเขตพื้นที่และเป็นกำลังสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่งให้เกิดความชำนาญและรู้ขั้นตอนการปฏิบัติในโอกาสต่อไป

นายอาทิตย์ ใจเด็จ กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดีที่ทางงานป้องกันฯ พร้อมด้วยลูกชุดงานป้องกันฯ เทศบาลตำบลช่อแฮ ได้ร่วมสาธิตและฝึกการใช้ไม้ยันเกี่ยว(ไม้ค้ำยัน) พร้อมจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ให้กับ ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อิ่นแก้ว รอง สวป.ฯสภ.พระธาตุช่อแฮ ร้อยเวร 20 , ร.ต.ต.สาริน วังตา รองสว.(ป.)ฯ สายตรวจรถยนต์ 201 ,ร.ต.ต.เทวราช เดชนาลักษณ์ จยย.101 มาร่วมสาธิตและฝึกการใช้ไม้ยันเกี่ยว(ไม้ค้ำยัน) พร้อมจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงให้ เป็นการเตรียมความพร้อมให้พร้อมด้วยลูกชุดงานป้องกัน เทศบาลตำบลช่อแฮ

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link