ราชบุรี – หนุ่มนิรนามทิ้งจม.ลาตาย รมควันดับคารถท้ายตลาด

ราชบุรี – หนุ่มนิรนามทิ้งจม.ลาตาย รมควันดับคารถท้ายตลาด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.66 ร.ต.อ.พิพ้ฒน์ แป้งหอม รองสว.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ภายในรถยนต์เก๋ง บริเวณท้ายตลาดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ โดยมี พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.ท.กฤษฎิ์ชัช โพธิ์ไพบูลย์ สวป.สภ.เมืองราชบุรี ก่อนเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กค 7161 พะเยา จอดอยู่บริเวณริมถนนท้ายตลาด โดยประตูรถล๊อคทั้งหมด 4 ด้าน จนท.มูลนิธิฯจึงต้องใช้อุปกรณ์ปลดล๊อครถเพื่อเปิดประตูให้ทางจนท.ตำรวจและแพทย์เวรเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งภายในรถพบศพ นายสมศักดิ์ (ชื่อตามจม.) ไม่ทราบอายุ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสัั้นสีขาว ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ คาดเข็มขัดนิรภัยนอนหงายเสียชีวิตที่เบาะคนขับ ส่วนเบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับยังพบเสื้อผ้าและซองขนม พร้อมจดหมาย 1 ฉบับ

มีข้อความระบุว่า “วันที่ 16 มิ.ย.66 ข้าพเจ้านายสมศักดิ์ ขอรับรองว่า ขณะที่เขียนจ.ม.ฉบับนี้ ข้าพเจ้ามีสติดีทุกอย่าง ข้าพเจ้าไม่มีครอบครัว ไม่มีญาติ ข้าพเจ้าขอความเมตตาให้มูลนิธิ หรือการกุศลใดก็ได้ช่วยเผาศพให้ข้าพเจ้าด้วย กราบขอบคุณมากครับ นายสมศักดิ์” วางทิ้งไว้ที่เบาะ นอกนี้จากใต้เบาะคนขับยังพบกระป๋องเบียร์ 3 กระป๋อง ส่วนเบาะด้านหลังยังพบเตาอั้งโล่ 1 ใบวางในถาดรอง โดยมีร่องรอยการจุดไฟ พร้อมถ่านหุงต้ม 2 ถุง, ไฟแช็ค 1 อัน และเทียน 4 เล่ม ตั้งวางอยู่ใกล้ ซึ่งจากการตรวจสอบศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และไม่พบเอกสารยืนยันตัวบุคคล

จากการสอบถาม นายทองอินทร์ ภูมิเขต อายุ 55 ปี หัวหน้าคนงานภายในตลาดให้ข้อมูลว่า เห็นรถคันดังกล่าววิ่งเข้ามาจอดภายในบริเวณตลาดตั้งแต่เมื่อวานช่วงเช้าแต่คนละจุด และในช่วงเย็นได้ขับมาจอดที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งปกติภายในตลาดจะมีคนและรถวิ่งเข้าออกเป็นปกติ จึงไม่ได้สังเกตดูว่าผู้เสียชีวิตเข้ามาจอดรถทำธุระอะไร จนช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. ลูกน้องเป็นคนพบศพเป็นคนแรก และได้มาแจ้งให้ตนทราบ จึงรีบโทรแแจ้งจนท.ให้มาตรวจสอบ ซึ่งทุกวันลูกน้องของตนจะไปรดน้ำต้นไม้ใกล้จุดเกิดเหตุทุกวัน จนเห็นรถจอดอยู่นานผิดปกติและไม่คุ้นตา จึงเดินมาดูทีแรกนึกว่าหลับ พอเรียกก็ไม่ตื่นจึงรีบแจ้งให้ตนทราบ

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ประสานให้จนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เข้าเก็บหลักฐานต่างๆภายในรถ พร้อมนำร่างผู้ตายส่งชันสูตรที่ศูนย์นิติเวรรพ.ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมจะหาข้อมูลของผู้ตายเพื่อติดตามหาญาติของผู้ตาย เพื่อสอบถามแรงจูงใจในการก่อเหตุฆ่าตัวตาย ก่อนจะมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป ซึ่งถ้าใครรู้จักผู้ตายสามารถติดต่อมาให้ข้อมูลได้ที่ สภ.เมืองราชบุรี

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link