คืบหน้า สยบ” ไอ้คลั่ง” กลางสวนยางพื้นที่ อ.ท่าอุเทน ขณะพยายามราดน้ำมันเผาตัวเองพร้อมรถ

จากกรณี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 66 เวลา 17 .00 น. ร.ต.อ. ศิริศักดิ์ ชาภูพวง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่า พบชายคลุ้มคลั่งที่บริเวณในสวนยางบ้านแก้วปัดโป่ง หมู่ที่ 9 ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม จึงรีบรุดลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพร้อมด้วย นายสุนทร สุขนนท์ สารวัตรกำนัน ฝ่ายปกครองตำบลไชยบุรี
เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายวะชิระหรือกรึ่ม วังวิสัย อายุ 40ปี ชาวบ้านมาจาก ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดเข้าระงับเหตุพบว่า นั่งขังตัวเองอยู่ภายในรถยนต์กระบะด้วยอาการเครียด จึงได้พยายามเจรจาพูดคุยให้ลงออกมาจากรถคันดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผลอ้างเพียงขอให้ภรรยาของตนมาพบก่อนเท่านั้น มิเช่นนั้นจะไม่ยอมออกมาจากรถโดยเด็ดขาด เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมง และผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการเครียดอยู่ตลอดเวลา จากนั้นได้นำน้ำมันที่อยู่ในรถออกมาราดรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมกับราดตัวเอง ก่อนบอกับกเจ้าหน้าที่ว่า หากภรรยาของตนไม่มาพบก็จะเผารถยนต์คันนี้ไปพร้อมกับร่างของตัวเอง

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการเข้าระงับเหตุและควบคุมชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวไว้ได้ จึงได้สอบสวนขยายผลเบื้องต้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อนายวะชิระ วังวิสัย หรือนายกรึ่ม ที่อยู่เลขที่ 61 หมู่ที่ 7 บ้านหนองสาหร่าย ตำบลสามผง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม โดยที่บ้านหลังดังกล่าวได้พักอาศัยอยู่ร่วมกันกับภรรยาและบุตรชายวัย 12ปี และนางบังฮอง วังวิสัยวัย 62ปี ผู้เป็นแม่ของนายกรึ่ม ซึ่งป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและพึ่งเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้ใหญ่ก่อนหน้านี้ไม่นาน อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นายวะชิระ วังวิสัยหรือนายกรึ่ม มีอาการเครียด จากการสอบถาม นางสาวอรุณ อ่อนเฉวียง อายุ 48ปี เพื่อนบ้านในละแวกให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวทราบว่า ปกติครอบครัวของนายวะชิระหรือกรึ่ม วังวิสัย ใช้ชีวิตกันแบบสมถะไม่ค่อยสุงสิงกับใคร บ่อยครั้งที่มักได้ยินเสียงเอะอะโวยวายแต่ไม่ได้ก้าวร้าวหรือทำร้ายใคร อีกทั้งทราบว่าเสพยาเสพติดจนมีอาการป่วยจิตเวช ภายหลังไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง จึงน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีอาการเครียดกำเริบ รวมทั้งภรรยาและบุตรชายพากันหลบหนีออกจากบ้านหลังนี้ก็เป็นได้
จากนั้นนายวะชิระ วังวิสัย หรือนายกรึ่ม จึงได้พยายามออกตามหาภรรยาบุตรชายวัย 12ปี ที่ได้หลบหนีออกบ้าน โดยคาดว่าภรรยาอาจพาบุตรชายหลบมาบวชยังพื้นที่บริเวณที่ก่อดเหตุดังกล่าวข้างต้น แต่เมื่อตามหาไม่พบจึงเกิดอาการเครียดและคลุ้งคลั่งขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวก่อนนำตัวไปยัง โรงพยาบาลอุเทน เพื่อตรวจสอบประวัติ และพบว่าเคยเข้ารับรักษาตัวละมีอาการเคยป่วยจิตเวชมาก่อน จึงได้ส่งตัวต่อไปยัง โรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ต่อไป.

เทพข่าวร้อน/เพลิงพระกาฬ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link