“หมอพืช พันไมล์” “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ” 28 มิ.ย.-2 ก.ค.66 ชูแนวคิด”สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจไทย”

“หมอพืช พันไมล์” “มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ” 28 มิ.ย.-2 ก.ค.66 ชูแนวคิด”สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจไทย”

กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และการประชุมวิชาการประจำปีการแพทย์แผนไทย การแพทย์พื้นบ้าน และการแพทย์ทางเลือกแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ตั้งแต่วันนี้ – 2 กรกฎาคม 2566 ณ ฮอลล์ 11-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับการจัดงานในปีนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด “สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทย เศรษฐกิจไทย” นำเสนอการใช้ภูมิปัญญาไทยดูแลสุขภาพ พร้อมกิจกรรมสาธิต นิทรรศการ จับคู่ธุรกิจ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยมาตรฐานกว่า 500 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน คาดผู้เข้าร่วมงานกว่า 200,000 คน เงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท

โดยภายในงาน บูธที่น่าสนใจ และคึกคักเป็นที่สุด คือบูธ “หมอพืช พันไมล์” ชัยเศวตสิริกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชง กัญชา กระท่อม สมุนไพรไทย-ต่างประเทศ กาแฟ และชาไร้คาเฟอิน ตลาดในไทยและต่างประเทศวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์พืชเศรษกิจและสมุนไพรทางการแพทย์สมุนไพรกัญชา และมีการแจกชากัญาชา และชามิ้นท์ โดยมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมบูธ และลองชิมน้ำชาอย่างไม่ขาดสาย

และยังมีการเสวานาแลกเปลี่ยนความรู้ และแนวคิดต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับกัญชา โดย “หมอพืช พันไมล์” ซึ่งบรรยากาศการเสวานาในครั้งนี้เต็มไปด้วยความรู้ และความสนุกสนาน ความเป็นกันเองของหมอพืช ซึ่งเป็นที่น่าสนใจของผู้คนที่ผ่านไปมา และยังมีการแจกของรางวัล โดยการตอบคำถามจากหมอพืช และได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแบบฟรีๆ จาก “หมอพืช พันไมล์” อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมี โซนวิชาการ เช่น งานสัมมนาวิชาการนานาชาติเรื่องกัญชากัญชง IMCC International Medical Cannabis Conference 2023 , การประชุมวิชาการประจำปี ในหัวข้อต่างๆ ทั้ง Global Trend โอกาสความท้าทายผลิตภัณฑ์สมุนไพรระดับสากล , พลิกโอกาส สารสกัดไทย ต่อยอดการส่งออก สร้างเศรษฐกิจไทย , ทิศทาง การขับเคลื่อน และอนาคตการแพทย์แผนไทย ในระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิ และยังมีการประชุมอภิปรายประเด็นเฉพาะ 16 หัวข้อ การประกวดผลงานวิชาการประจำปีฯ , ตลาดความรู้ 15 หลักสูตรฟรี ขณะที่โซนเวทีกลาง พบกิจกรรมพิธีเปิด พิธีมอบรางวัล และกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ รวมถึงโซนจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีมาตรฐานกว่า 300 บูธ แจกกล้าไม้ กล้าไม้ยืนต้น สมุนไพร ไม้ใช้สอย ไม้กินได้ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และลุ้นรางวัลฟรีมากมายภายในงาน

ทีมข่าวภาคสนาม/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link