ราชบุรี – ทึ่ง พญานาครอบต้นอินทผลัม เจ้าของสวนเชื่อประทานความอุดมสมบูรณ์ ไม่พลาดขอเลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสวนอินทผลัมคุณวินัย ตั้งอยู่หมู่ที่ 11 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่าที่สวนดังกล่าวมีต้นอินทผลัมแปลก ออกใบคล้ายเศียรพญานาครอบต้น เมื่อไปถึงพบ นายสมบัติ ศักดิ์สมบูรณ์ เจ้าของสวน ก่อนพาไปชมต้นอินทผลัม จำนวน 4 ต้น ที่มีใบออกมาลักษณะคล้ายเศียรพญานาค โดยต้นหลักที่นายสมบัติเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เกิดขึ้น คือต้นที่กำลังออกช่อผลสีแดงสมบูรณ์ โดยรอบต้นสามารถนับเศียรพญานาคได้ จำนวน 24 เศียร จากนั้น นายสมบัติพร้อมคนงานได้ตั้งโต๊ะจัดวางเครื่องไหว้ ดอกไม้ และจุดธูปถวายองค์ปู่ศรีสุทโธ พญานาคราช และองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี แห่งคำชะโนด เพื่อขอให้ผลผลิตอินทผลัมในปีนี้อุดมสมบูรณ์ตามความเชื่อ

นายสมบัติ เปิดเผยว่า ตนทำสวนอินทผลัมมาแล้ว 8 ปี โดยเลือกปลูกสายพันธุ์บาฮี จำนวน 300 ต้น บนเนื้อที่ 15 ไร่ ด้วยสายพันธุ์ดังกล่าว เป็นอินทผลัมแบบรับประทานผลสด ผลจะมีสีเหลือง รสชาติหวาน กรอบ และฝาดเล็กน้อย ซึ่งผลผลิตทั้งหมด นอกจากจะแบ่งจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศแล้ว ตนยังเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวได้มาชิมผลอินทผลัมสดๆ จากต้น ต่อมาเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ตนได้สั่งซื้อต้นกล้าอินทผลัมสายพันธุ์บาฮีแดง มาจากต่างประเทศ จำนวน 4 ต้น ในราคาต้นละ 6,000 บาท มาปลูกทางฝั่งทิศตะวันออกของสวน หลังจากผ่านดูแลฟูมฟัก ปัจจุบันต้นอินทผลัมดังกล่าวก็ได้ออกดอกติดผล และพร้อมจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ในช่วงปลายเดือนก.ค.

โดยเมื่อประมาณกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตนเริ่มสังเกตเห็นใบของต้นอินทผลัมที่แทงยอดใหม่มีลักษณะหงิกงอคล้ายกับเศียรของพญานาค ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่แปลก และเชื่อว่าเป็นเรื่องมงคลให้กับสวน จึงได้ทำพิธีไหว้ขอพร สร้างขวัญกำลังใจแก่ตนและคนงานในสวน โดยขอให้ผลผลิตอุดมสมบูรณ์ มีนักท่องเที่ยมาเยี่ยมชมสวนจำนวนมาก และสามารถทำรายได้ในการขายส่งผลอินทผลัมทั้งในและต่างประเทศทะลุหลักล้าน ซึ่งหากสมหวังจะถวายหัวหมู 1 หัว ต่อรายได้ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ตนยังได้ขอโชคลาภด้วยการจุดธูปมงคล โดยปรากฏเลข 012

/

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link