ลุงโขง รับ-ส่งศพกว่า30ปีนับหมื่นศพ แวะปั๊มซื้อลอตเตอรี่ ถูกรางวัลที่1 พร้อมญาติคนตาย รับคนละ 6 ล้าน


วันนี้ ( 2 ก.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่าหลังจากมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 โดยรางวัลที่ 1 เลขที่ออกได้แก่ หมายเลข 922605 และหลังออกรางวัล ปรากฏว่า ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ในงวดดังกล่าวนี้ อยู่ 3 ราย โดยรายที่ 1 และ 2 ถูกคนละ 1 ใบ จะได้รับรางวัลเป็นเงินสด คนละ 6 ล้านบาท ส่วนรายที่ 3 ถูก 2 ใบ จะได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท
สำหรับผู้โชคดีรายแรก ผู้สื่อข่าวของเราได้รับการเปิดเผยจากนายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ อดีตส.ส.อุบลราชธานี ว่า ผู้ที่ถูกรางวัลที่1 ในงวดวันที่ 1 ก.ค.66 คือ นายจำปา ตระการจันทร์ หรือ นายโขง หรือ อายุ 60 ปี อยู่บ้านคำสมิง ต.เกษม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ทำงานอยู่กับอดีตส.ส.ชุวิทย์ มานานกว่า 30 ปี ทำหน้าที่ทุกอย่าง ทั้งเลขาฯ ทั้งขับรถส่งศพ รับผู้ป่วย ตามโครงการ “ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เรียกใช้ ส.ส.กุ่ย ส.ส.กานต์ ” ตั้งแต่ส.ส.ชูวิทย์กุ่ยเป็นส.ส.ในปี 2537 ปัจจุบันช่วยงานทุกอย่างที่สำนักงานส.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพพัลลภ ส.ส.ป้ายแดงพรรคเพื่อไทย เขต 7 อุบลฯ โดยเฉพาะขับรถรับส่งผู้ป่วย และ รับ-ส่งศพ ทั่วไทย นายโขง จะทำงานด้านนี้คล่องมาก
อดีต ส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนที่นายจำปา ตระการจันทร์ หรือ เลขาโขง จะถูกรางวัลที่1 ในครั้งนี้ เลขาโขงได้เอารถ โครงการ “ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เรียกใช้ ส.ส.กุ่ย ส.ส.กานต์ ” ไปรับศพที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 เพื่อนำส่งที่บ้านโนนหนองบัว ต.ดอนใหญ่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ ขณะนำศพกลับมาถึงจ.อุบลฯในช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ค.66 ได้แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มปตท. อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลฯ พอดีมีคนมาถามขายลอตเตอรี่ให้ 2 ใบ ในราคา 220 บาท นายโขงมีเงินติดตัว 100 บาท จึงหุ้นกับญาติผู้ตายที่เดินทางมาด้วยกัน แล้วซื้อลอตเตอรี่จากคนที่มาถามขายให้ แล้วแบ่งกันคนละใบ และหลังส่งศพเสร็จนายโขงได้กลับบ้านนอนพักผ่อน พอตื่นขึ้นมาในช่วงเย็น จึงรู้ว่าตัวเองถูกลอตเตอรี่ จึงได้นำสลากฯหรือลอตเตอรี่ดังกล่าว ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ เป็นที่เรียบร้อย
ยินดี กับลุงโขง ผู้ทำดีมาตลอด ชีวิต ทำหน้าที่ ขนศพคนตายกลับบ้าน จากหลายๆที่ ส่งกลับภูมิลำเนา ในโครงการ เกิดแก่เจ็บตายเรียกใช้ ชูวิทย์กุ่ย ความดีที่ทำ ที่อุทิศแรงกายแรงใจ ช่วยเหลือขนศพ มาเป็นพันเป็นหมื่นศพ วัน นี้บุญกุศลมาในรูปแบบ รางวัลที่หนึ่ง “ทำดีคนไม่เห็นแต่เทวดาเห็นครับ”
ลุงโขง กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ดีใจมากครับ ที่ถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ ความดีที่ผมทำมา โดยเฉพาะการให้บริการรับส่งผู้ป่วย การขนย้าย รับ – ส่ง ศพ มาเป็นเวลาอันยาวนาน กว่า 30 ปี ที่ผมอยู่กับท่านส.ส.ชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ ก็รับส่งศพจำนวนกว่า 1 หมื่นศพ ได้ส่งผลให้ผมโชคดีถูกรางวัลที่1 ในครั้งนี้ และผมเชื่อว่า วิญญาณคนตายคงมีส่วนช่วยให้ผมโชคดีในครั้งนี้ และเงินที่ได้มา คงต้องคิดและวางแผนให้ดีว่าจะใช้ทำอะไรบ้าง ส่วนงานรับส่งศพ ก็คงจะทำเหมือนเดิม และผมขอขอบคุณท่านส.ส.ชูวิทย์ และ ส.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ที่ดูแลผมด้วยดีเสมอมา
อนึ่ง สำหรับผู้โชคดีรายที่ 2 ซึ่งเป็นญาติผู้ตายที่เดินทางมาพร้อมกับนายโขง และ หุ้นกันซื้อสลากฯ แล้วถูกรางวัลที่ 1 ด้วยกัน คนละ 1 ใบ นั้น ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้ ทราบเพียงว่า เป็นชาวบ้านโนนหนองบัว ต.ดอนใหญ่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ และ รายผู้โชคดีชาวอุบลฯ รายที่ 3 เพจวารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้โพสต์ภาพหญิงสาววัยกลางคนถือลอตเตอรี่ ถ่ายรูปโชว์ จำนวน 2 ใบ พร้อมข้อความว่า “รางวัลที่1 อยู่อุบลจ้า 12ล้าน ดีใจกับ ด้วยจ้าโชคดีแฮง”
/////////////////////// ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link