นนทบุรี ชาวบ้านโวย ฝนถล่มหนักทำรั้วหมู่บ้านพังกว่า 20 เมตรโครงการไม่เหลียวแล หวั่นโจร-สัตว์มีพิษเข้าบ้าน

นนทบุรี ชาวบ้านโวย ฝนถล่มหนักทำรั้วหมู่บ้านพังกว่า 20 เมตรโครงการไม่เหลียวแล หวั่นโจร-สัตว์มีพิษเข้าบ้าน
จากกรณีเพจอยากดังเดี๊ยวจัดให้ Return part6 โพสต์เรื่องราวจากสมาชิกว่า “#ร้องเรียนตรวจสอบ #เล่าเรื่องจากหลังไมค์ ฝากร้องเรียนหน่อย กำแพงในหมู่บ้านล้มลงมา 3 สัปดาห์แล้ว ไม่มีใครมาดำเนินการอะไรเลย โครงการนี้ยังไม่มีนิติ เป็นหมู่บ้าน ลลิล อินเดอะพาร์ค บางใหญ่ ทางลลิลยังดูแลอยู่ วันแรกที่กำแพงล้มได้โทรไปร้องเรียนที่ สนง.ใหญ่ว่าถ้ายังไม่สร้างใหม่ก็ขอให้มีอะไรมาปิดกั้นก่อนได้หรือไม่ เพราะกลัวมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาหรือสัตว์มีพิษหรือสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้าน มีพนง.รับเรื่องแล้ว แต่ไม่ได้ถามชื่อไว้ วันต่อมาทางลลิล ได้โทรมาแจ้งว่ามีคนมาดูแล้วแล้วจะรีบดำเนินการให้ ก็ถามไปว่าขอให้มีอะไรมาปิดก่อนได้ไหม ทางพนงงานแจ้งว่า ได้จัดรปภ มานั่งเฝ้าประจำจุดหรือตรวจทุกชั่วโมง แต่เอาจริงๆมาไม่ได้หรอกเพราะทั้งหมู่บ้านมี รปภ แค่ 2 คน 1 คนอยู่ป้อมหน้า อีกคนเฝ้าทางของคนบ้านสวน ตรงทางผ่านของคนบ้านสวนนี้ทางลูกบ้านยังมีข้อพิพาทกับทางบริษัทอยู่ (จริงๆ ยังมีข้อพิพาทอีกหลายอย่าง) ตอนที่มาซื้อทางบริษัทบอกว่าจะปิดทางเข้าออกนี้ แต่สุดท้ายก็ปิดไม่ได้เพราะทางศาลได้ตัดสินแล้วว่าทางนี้ต้องเปิดให้เดินสัญจรได้แต่ไม่ได้อนุญาตให้มาใช้ทางในหมู่บ้าน(แต่ก็มีคนในบ้านสวนขับรถเข้าออกในหมู่บ้านเพื่อมาใช้ทางเข้าตรงนี้)ทางบริษัทเลยต้องจัด รปภ มานั่งเฝ้า 1 คน

กลับมาเข้าเรื่องกำแพงต่อ เมื่อครบ 2 อาทิตย์ได้ร้องเรียนไปทางไลน์ Officials ของทางบริษัท ทางแอดมินก็ได้รับเรื่องไว้ และประสานงานให้ ก็มีคนเข้ามาดู เหมือนจะเข้ามาทำ แต่ก็ยังไม่มีใครมาทำ จนถึงวันนี้ทางเราก็กลัวหากมีผู้ไม่หวังดีหรือสัตว์ต่างๆเข้ามาจะทำยังไง เป็นห่วงความปชอดภัยของตัวเองและลูกที่อยู่บ้าน เพราะล้มตรงข้ามบ้านเลย แค่หาอะไรมาปิดก็ไม่ทำ ขอฝากทางเพจลงสื่อหน่อยไม่งั้นคงไม่ทำงาน
ต่อมาเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว พบเป็นโครงการขนาดใหญ่มี 419 หลังคาเรือน ตั้งอยู่ภายในซอยวัดเสาธงหิน ต.สาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยจุดที่กำแพงพังอยู่ด้านหลังของหมู่บ้าน มีความยาวด้านหลังประมาณ 200 เมตร และด้านข้างประมาณ 300 เมตร จุดที่พังล้มลงไปเป็นจุดด้านหลังโครงการติดกับร่องสวนชาวบ้านและมีต้นไม้ขึ้นรกทึบ ได้รับความเสียหายประมาณ 20 เมตร ส่วนที่เหลือกำลังเอียงใกล้ล้มอีกประมาณ 30 เมตร ซึ่งพบว่ารอยต่อกำแพงด้านหลังได้มีรอยแตกแยกออกจากกำแพงด้านข้าง คาดว่าถ้าฝนตกลงมาหนักอาจจะพังล้มลงไปอีก ตรวจสอบกำแพงที่ล้มพบว่าคาดรับน้ำหนักรั้วได้ล้มลงไปด้วยะร้อมกับกำแพง เห็นโคนเสาลอยขึ้นมาโดยไม่เห็นว่ามีเสาเข็ม หรือเหล็กยึดใดๆ ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะวันเกิดขณะกำแพงกำลังล้มไว้ได้อีกด้วย

จากการสอยถาม นายคมสัน นวสันชัย อายุ 40 ปี บ้านที่อยู่ตรงจุดกำแพงล้ม ผู้โพสต์ ทราบว่า กำแพงรั้วตรงจุดนี้ล้มมานาน 3 สัปดาห์แล้ว ตนได้ประสานไปที่สำนักงานใหญ่ของโครงการ ซึ่งก็รับปากว่าจะมาซ่อมให้ แต่ผ่านมาจนถึงวันนี้ยีงไม่มีการส่งช่างมาซ่อม ซึ่งตนก็แจ้งไปแล้วว่าระหว่างรอช่างให้เอาสแลนมาปิดกันสัตว์เลื้อยคลานหรือ คนแปลกหน้าก่อน เพราะช่วงตอนกลางคืนมองออกจากบ้านมามันมืดมาก น่ากล้วอันตราย ทางโครงการได้แจ้งกลับมาว่าจะให้รปภ.มาตรวจตรงจุดนี้ทุก 2 ชม.ซึ่งรปภ.มีแค่ 2 คนไม่เพียงพอ ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดมาซ่อมแซมหรือกำหนดแล้วเสร็ตใดๆ
น.ส.อภิญญา พนากิจไพศาล อายุ 53 ปี ลูกบ้าน กล่าวว่า หลังจากกำแพงล้ม ตนได้เดินสำรวจจึงทราบว่ากำแพงรั้วไม่มีความแข็งแรง มีแต่คานลอยๆ ใช้เหล็กเส้นเล็กมากๆซึ่งเหล็กที่โผล่ออกมาเส้นเล็กประมาณ 5 มม. ตรวจดูตามหัวเสาก็ไม่พบว่ามีเสาเข็มปักลงไป ซึ่งจริงๆแล้วมันสมควรจะมีเสาเข็มเพื่อรองรับกำแพงไว้ตั้งแต่แรก เพื่อความแข็งแรง ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 30 เมตร มันเอียงขนาดนี้แล้วไม่นานก็น่าจะล้ม เพราะเข้าหน้าฝนแล้ว ดินตรงจุดนี้มันทรุดตัว ทำให้ถนนมีรอยแตกตรงกลาง จึงอยากให้โครงการรีบเข้ามาแก้ไขให้เร็วกว่านี้ เพราะมีตัวเงินตัวทองที่อาศัยอยู่ในป่า ซึ่งมีขนาดตัวใหญ่มากอย่างกับจระเข้ อีกทั้งยังมีงูเหลือมตัวใหญ่ที่ชาวบ้านเคยเห็นมาแล้วก่อนหน้านี้ ไหนจะโจรที่ไม่รู้จะเข้ามาก่อเหตุเมื่อไหร่ ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวาไปถึงเมื่อไหร่ ถึงจะได้รับการแก้ไขเสียที

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link