นนทบุรี ฝนถล่มเมืองนนท์อย่างหนักทำถนนแจ้งวัฒนะยุบ รถติดหนัก

นนทบุรี ฝนถล่มเมืองนนท์อย่างหนักทำถนนแจ้งวัฒนะยุบ รถติดหนัก

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าเกิดเหตุถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออกบริเวณใกล้ห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถนนยุบตัวเป็นหลุมโพรงใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมกับนำแบริเออร์มาปิดกั้นบริเวณหลุมดังกล่าวไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุตามมา

ที่เกิดเหตุเป็นถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด พบว่าหลุมดังกล่าวอยู่บนช่องจราจรที่ 2 จากริมถนนยุบตัวลงจนด้านใต้เป็นโพรงขนาดใหญ่ หลุมใต้ผิวถนนมีขนาด ยาว 4 เมตร กว้าง 2 เมตร ลึก 1.5 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจร 2 ช่องทาง ทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางสัญจรบนถนนดังกล่าวต้องเบี่ยงขวาไปเพียง 2 ช่องทีาเหลือแทน จนทำให้การจราจรติดขัดสะสมเป็นระยะทางยาว

จากการสอบถาม ร.ต.ท.นพดล ปัญญาครอง รอง สว.จร.สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า หลังจากฝนตกหนักในพื้นที่อ.ปากเกร็ด เมื่อวานนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำฝนได้ไหลลงท่อระบายน้ำ จึงพัดเอาทรายจากใต้ผิวถนนลงท่อไปด้วย จนทำให้เกิดเป็นโพรงใต้ถนนและยุบตัวลงในเวลาต่อมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อประมาณ 10.00 น.ของวันนี้ ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่บริษัทชิโนไทย เร่งเข้ามาซ่อมแซมหลุมดังกล่าวแล้ว คาดว่าหลังเทปูนปิดหลุมดังกล่าวแล้ว จะสามารถเปิดการจราจรกลับสู่สภาพปกติได้ในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. ซึ่งจากการปิดการจราจรไป 2 ช่องทาง ทำให้การจราจรเริ่มติดสะสมบนถนนแจ้งวัฒนะไปจนถึงหลักสี่ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางโปรดหลีกเลี่ยงการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะในช่วงนี้ไปก่อน

ทางด้านนายสันติราษฎร์ สุวรรณพิมพ์ วิศวกรโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู บริษัท ชิโนไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัญหาเกิดจากงานดึงท่อใต้ดิน ทำให้ทรายไหลออกไปตามน้ำ ซึ่งผิวจราจรตรงจุดนี้ทำแล้วเสร็จไปแล้ว ประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ประกอบกับเจอฝนตกหนักจึงทำให้เกิดโพรงขนาดใหญ่ ตอนนี้ได้นำเจ้าหน้าที่มาทำการเปิดผิวถนนดูจึงพบว่ามีโพรงด้านล่างประมาณ 1 เมตร คาดว่าหลังจากทำการซ่อมแซมหลุมยุบดังกล่าวเสร็จแล้ว ในเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันนี้ น่าจะเปิดผิวจราจรกลับสู่สภาวะปกติได้เต็ม 4 ช่องทางได้

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link