พุทธศาสนิกชนหลั่งใหล งาน เบิกเนตร”พุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ”

พุทธศาสนิกชนหลั่งใหล งาน เบิกเนตร”พุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ”

พุทธศาสนิกชนทั่วทุกสารทิศ มายัง จ.กำแพงเพชร ร่วมพิธีเบิกเนตร “พุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ” สูง 6.29 เมตร พร้อมร่วมทำบุญเสริมความสิริมงคล จากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่มาร่วมพิธี

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 9 กค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก วัดโป่งดู่ หมู่ที่9 ต.วังชะพลู อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร พุทธศาสนิกชนหลายร้อยคน หลั่งใหลมาจากทั่วทุกสารทิศ มายัง มณฑลพิธี เบิกเนตร “พุทธาเทวาภิเษก บวงสรวงท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ”ซึ่งตั้งประดิษฐาน อยู่ที่วัดโป่งดู่

ซึ่งพิธีเบิกเนตร มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์จากวัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่ เข้าร่วมพิธี โดยมี พระครูไพโรจน์วชิรากร เจ้าคณะตำบลวังชะพลู เขต1 วัดหนองกระทุ่มใหม่ พระอธิการชูศักดิ์ สุนฺทโร เจ้าอาวาสวัดโป่งดู่เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระจากวัดไกล้เคียงร่วมงานในครั้งนี้ ส่วนฝ่าย ฆราวาส นำโดยคุณมนตรี สีกากีและครอบครัว ผู้จัดสร้าง
-เสี่ยขจร คล้ายนิ่ม
-ทีมงานผู้ใหญ่จ๊ะ หรือผู้ใหญ่ สมชาย ต่ายตลับ
-สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล
-คณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านโป่งดู่
-และประชาชนทั่วสารทิศ พิธีการ ใช้เวลาในพิธีกว่า 2 ชม. จึงเสร็จพิธี จากนั้นทางเจ้าภาพได้นิมนต์พระครูไพโรจน์วชิรากร เจ้าคณะตำบลวังชะพลู เขต1 วัดหนองกระทุ่มใหม่ พระอธิการชูศักดิ์ สุนฺทโร เจ้าอาวาสวัดโป่งดู่ แจกของที่ระลึก องค์ท้าวเวสสุวรรณพร้อมด้วย ผ้ายันต์ แจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ฟรี ต้องบอกว่าไม่กลับบ้านมือปล่าวเพื่อนำไปบูชาเป็นศิริมงคลอีกด้วย

สำหรับ”องค์ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ” มีความสูง 6.29 เมตร นายมนตรี กล่าวว่าที่นำท่านมาประทับที่นี่ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเอง ส่วนตัวนั้นมีอาชีพรับเหมาทั่วไปและก่อนหน้านี้ได้มีพิธีเบิกเนตรรูปหล่อเสมือนจริง สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี มีความสูง8.50เมตร หน้าตักกว้างประมาณ 6 เมตร อยู่ในปางสมาธิซึ่งตั้งประดิษฐาน อยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยเสี่ยขจร คล้ายนิ่ม ผู้จัดสร้าง ทางเราจึงเห็นว่าเรายังขาดท้าวเวสสุวรรณจึงจัดสร้างให้ประชาชนมากราบไหว้จะได้ไม่ต้องเดินทางไกลไปกราบไหว้ที่วัดต่างๆและตนเองเป็นผู้นับถือท้าวเวสสุวรรณอยู่แล้วและเป็นวันคล้ายวันเกิดของตนพอดี จึงนำ”องค์ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ” มาประทับ ณ วัดโป่งดู่ ชึ่งจะนำ ความเป็นสิริมงคล ความเจริญงอกงามของผู้ที่มากราบไหว้ขอพร ให้สำเร็จหน้าที่การงานและครอบครัวให้ร่มเย็นเป็นสุขต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link