ชาวนราฯร่วมติดตามการประชุมรัฐสภาโหวตนายกฯ

สำหรับบรรยากาศการรับฟังและรับชมการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า โดยภาพรวมการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตครั้งที่ผ่านมา แม้พรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ในมุมกลับพรรคก้าวไกลสามารถเก็บชัยชนะในภาพรวมทั้งประเทศ มากกว่าทุกพรรคการเมืองจนได้สิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้สร้างความสนใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.นราธิวาสเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เพราะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถือว่านายพิธา เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดความอ่านสามารถนำประเทศก้าวสู่การพัฒนาความเจริญในอนาคต ซึ่งนายกรัฐมนตรีในทุกๆสมัยที่ผ่านมา ไม่สามารถบริหารบ้านเมืองได้ดีเท่าที่น่าจะเป็น
จากการตรวจสอบที่ร้านขายกาแฟแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พบว่า มีประชาชนเกือบทุกสาขาอาชีพ ได้มารับชมการถ่ายทอดสดการประชุม เพื่อพิจารณาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยทางร้านได้ถือโอกาสเปิดโทรทัศน์ให้ลูกค้าได้รับชม โดยทุกคนได้ถือโอกาสพูดคุยแสดงความคิดเห็น ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการให้นายพิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่มีความคิดความอ่านที่สามารถนำพาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และนำพาประเทศสู่การพัฒนาที่เราได้เสียโอกาสมานานพอแล้ว

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link